Phim Noah vấp cơn “đại hồng thủy” dư luận

20/03/2014 - 05:01

PNO - PN - Số phận của những bộ phim có dính dáng đến đề tài tôn giáo thường không mấy sáng sủa, minh chứng mới nhất là “bom tấn” Noah. Dù đến ngày 28/3 mới ra mắt ở khu vực Bắc Mỹ (ở VN dự kiến chiếu cùng ngày 28/3) nhưng những...

edf40wrjww2tblPage:Content

Thông tin mới nhất là Đức Giáo hoàng Francis đã hủy cuộc gặp gỡ với người thủ vai Noah - tài tử Russell Crowe, đạo diễn phim Darren Aronofsky và chủ tịch Hãng Paramount (đơn vị sản xuất phim Noah) Rob Moore. Theo tờ Variety, sau khi thông tin Đức Giáo hoàng có ý định gặp ê kíp làm phim Noah vào 8g30 ngày 19/3 bị lộ, Vatican đã hủy kế hoạch này.

Trước đó, phim đã bị các nước Trung Đông gồm Qatar, Bahrain và Các tiểu vương quốc Ả rập (UAE) cấm phát hành. Những quốc gia và vùng lãnh thổ khác ở Trung Đông như Kuwait, Jordan, Ai Cập cũng tuân theo lệnh cấm này. Điều làm thế giới Hồi giáo phật ý là phim miêu tả nhà tiên tri Noah là một kẻ dữ dằn, sẵn sàng cầm búa tấn công những kẻ xấu cố leo lên thuyền. Cộng đồng Công giáo cũng không đồng tình với nhân vật Noah trong phim. Ngoài ra, các tín đồ đã phản ứng khi Paramount chọn Rusell Crowe - một ngôi sao có quá khứ nghiện ngập - vào vai nhân vật đáng tôn kính như Noah.

Phim Noah vap con “dai hong thuy” du luan
Russell Crowe bị phản đối khi vào vai Noah trong phim Noah

Phản hồi trước sự lên án của dư luận, Hãng Paramount cho rằng, phim chỉ lấy ý tưởng từ truyền thuyết trong Kinh Thánh và cam kết gắn thêm lời giải thích này vào clip quảng cáo phim khi ra rạp. Noah là một trong những tác phẩm điện ảnh có kinh phí lớn nhất năm 2014 với mức đầu tư lên đến 125 triệu USD, được đánh giá là bộ phim có kỹ xảo hoành tráng đáng mong chờ thứ hai trong tháng Ba này, sau phim 300: Rise of the Empire. Noah dựa trên truyền thuyết trong kinh thánh của Cơ đốc giáo, theo đó, Thiên Chúa sau khi tạo ra loài người đã nhận ra con người càng sinh sôi nảy nở bao nhiêu sẽ càng phạm phải nhiều tội lỗi bấy nhiêu. Vì vậy, Chúa quyết định sẽ hủy diệt cả thế giới bằng một trận đại hồng thủy. Noah là người công chính ngoan đạo nên được Chúa báo trước, ông đã đóng một chiếc thuyền lớn để cứu mọi người.

Trước Noah, đã có rất nhiều phim về đề tài tôn giáo gặp rắc rối. Bộ phim The Passion of the Christ của tài tử Mel Gibson phát hành năm 2004 nói về 12 giờ cuối cùng của Chúa Jesus bị những người Do Thái phản đối dữ dội, vì theo họ, phim cho rằng chính người Do Thái đã giết chết Chúa Jesus. Các nhà phê bình thì chỉ trích The Passion of the Christ quá bạo lực và cổ vũ bài Do Thái. Phim Angels and demons (tức Mật mã Da Vinci 2) bị Tòa thánh Vatican tẩy chay vì cho là phản ánh sai lệch về tôn giáo.

 Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI