Phim ‘Mẹ chồng’: Lại kiểu quảng bá 'tà đạo'

01/12/2017 - 14:03

PNO - Hôm nay, 1/12, phim 'Mẹ chồng' của đạo diễn Lý Minh Thắng được chiếu rộng rãi trên cả nước. Tuyệt nhiên, khán giả chẳng thấy cảnh nóng nào như trong trailer cuối cách đây hơn đúng 10 ngày mà nhà phát hành phim tung ra.

Trong tâm thế của những người muốn đón nhận một sản phẩm chất lượng, chỉn chu, khán giả đi xem Mẹ chồng không quan tâm đến trailer gần 50 giây cảnh “nóng” mà nhà phát hành phim bung ra vào ngày 21/11. Nhưng với tư cách của một người mong muốn được xem một sản phẩm trung thực, trung thực từ khâu “nhá nhem” phim hay còn gọi là pr trước phim đến sản phẩm hoàn chỉnh thì chỉ còn 2 từ... thất vọng.

Phim ‘Me chong’: Lai kieu quang ba 'ta dao'
Dòng giới thiệu phim Mẹ chồng trên Fanpage CGV

Từ những suất chiếu dành cho báo chí trước đó sản sinh ra các bài review, Mẹ chồng xuất hiện với đủ lời chê, khen từ giới chuyên môn, người nổi tiếng cho tới truyền thông. Họ khen cách Lý Minh Thắng xây dựng tuyến nhân vật, khen diễn xuất của Thanh Hằng, Diễm My, khen cách dàn dựng bối cảnh phim có đầu tư... và rồi họ chê trang phục còn tân thời so với thời điểm trong phim, chê cách diễn xuất của hàng loạt người đẹp đơ như "bình hoa di động", chê góc máy còn chưa thật sự điện ảnh...

Phim ‘Me chong’: Lai kieu quang ba 'ta dao'
Sau những hình ảnh xưa với áo bà ba, guốc mộc phim Mẹ chồng tung trailer nóng bỏng cuối cùng khiến khán giả bất ngờ

Chê khen như vậy đối với một phim Việt là chuyện thường khi đạo diễn muốn phát hoạ lại thời đoạn có thật hay tưởng tượng nên hoàn cảnh nào đó trong quá khứ. Sự khác biệt trong tư duy làm nghề và tay nghề, thẩm mỹ của đạo diễn cũng khiến những ý kiến trái chiều cứ thế theo cấp số nhân mà tăng lên trong đám đông khán giả, giới chuyên môn với ê-kíp phim Mẹ chồng.

Nhưng trong số những lời chê mà tác giả nhắc lại vẫn còn thiếu một gạch đầu dòng, mà chính từ lỗi này có thể khiến Mẹ chồng thiếu đi cái nhìn thiện cảm từ khán giả. Đó là những cảnh nóng trong trailer cuối cùng ở đâu trong 94 phút của Mẹ chồng đang chiếu ngoài rạp? Phải chăng đạo diễn Lý Minh Thắng bỏ quên đâu đó, phải chăng hình ảnh nhạy cảm bị cắt mất sau khâu kiểm duyệt hay đây lại là chiêu pr cũ rích, rẻ tiền...?

Trailer Mẹ chồng:

 

Ngay thời điểm những hình ảnh nhạy cảm giữa Thanh Hằng và Song Luân được phía nhà phát hành tung ra, những lời chỉ trích dội ngược lại từ phía khán giả cũng không ít, ngay cả đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cũng không hài lòng. Vị đạo diễn này cho biết cách pr này có còn phù hợp không khi trên Fanpage của CGV đối tượng trẻ em rất đông và chúng đang phải "nhìn mông" của nam diễn viên nào đó. Cách pr này theo đạo diễn Phan Gia Nhật Linh là một việc làm đáng khinh.

Phim ‘Me chong’: Lai kieu quang ba 'ta dao'
Hình ảnh nhạy cảm xuất hiện trong trailer 

Thực tế, không chỉ việc đăng tải cảnh nóng trên fanpage, việc tung những cảnh nóng này trên nhiều phương tiện, trong khi không khó để biết khả năng không được cấp phép của những cảnh nóng này khá cao, chính xác là một chiêu trò "tà đạo" mà ngay từ lúc đầu, giới làm phim đã nhiều người nhận định. 

Và, kết quả như đã thấy, phim không hề có những cảnh nóng này, như một điều tất yếu.

Tội là tội cho những người nhẹ dạ cả tin xem trailer Mẹ chồng rồi hy vọng trong phim sẽ vẫn còn những hình ảnh nóng rực như thế. Thử tưởng tượng cảnh họ mắt tròn mắt dẹt ngạc nhiên sau 94 phút dành cho Mẹ chồng và rồi biết rằng mình là “nạn nhân” của cách pr tà đạo như thế? Vỗ tay, một cú lừa ngoạn mục!

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI