Phim hè Hollywood 2017: Bình mới rượu cũ có còn thơm?

17/05/2017 - 14:30

PNO - Hollywood đã chính thức bước vào mùa phim hè (từ tháng Năm đến tháng Tám) với sự mở màn giòn giã của Guardians of the Galaxy 2 (ngày 5/5): thu hơn 500 triệu USD trên toàn cầu.

Con số này cùng thắng lợi phòng vé của hai siêu phẩm Beauty and the beast (thu 1,05 tỷ) và The fate of the furious 8 (thu 1,06 tỷ USD) trước đó là cơ sở để các hãng phim hy vọng sẽ có một mùa phim hè “bùng nổ” doanh thu, gỡ gạc cho thất bại đắng cay năm ngoái khi những Independence Day: Resurgence, Alice through the looking glass, Teenage mutant Ninja turtles: Out of the shadows, Now you see me 2, X-Men: Apocalypse... đều bèo bọt, dù phần trước của chúng rất ăn khách.

Phim he Hollywood 2017: Binh moi ruou cu co con thom?

Doanh thu phim hè Hollywood 2017 trông chờ vào những thương hiệu cũ

Nhìn chung, công thức của phim hè Hollywood 2017 vẫn cày xới “thương hiệu” cũ. Trong ba tháng hè, khán giả sẽ được thưởng thức 15 phim ăn theo bao gồm dạng tiếp theo (sequel), ngoại truyện (spin-off) hoặc làm lại (remake), làm mới (reboot).

Những cái tên được chọn gồm Guardian of the galaxy Vol 2, Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales, Alien: Covenant (tháng Năm), Transformers: The Last Knight: Optimus Prime, Despicable Me 3, Car 3 (tháng Sáu), Spiderman: Homecoming, War for the Planet of the Apes (tháng Bảy), Annabelle: Creation, Nut Job 2: Nutty of nature (tháng Tám).

Mức độ cạn kiệt ý tưởng của các nhà làm phim thể hiện rõ qua việc loạt phim Cướp biển Caribê của Disney đến nay đã ra đến phần thứ năm và có 14 năm tuổi đời. Tương tự, hãng Paramount cũng nhào đi nhào lại năm lần loạt phim Transformers sau 10 năm xê-ri này ra mắt. Alien: Convenant vừa trình chiếu là phần thứ sáu của loạt phim về người ngoài hành tinh vốn ra đời từ năm 1987.

Những siêu anh hùng vẫn là quặng mỏ để các nhà làm phim khai thác, vì với dòng phim này, hiệu quả kỹ xảo có thể được dùng để bù cho phần nội dung còn sơ sài do phải “xào nấu” liên tục. Đổi lại, việc bám víu vào các siêu anh hùng khiến cho lượng phim hè thích hợp cho cả nhà cùng xem bị thu hẹp do phim nào cũng đầy những cảnh bạo lực, hành động dữ dội. Đáng chú ý là những yếu tố hành động - đấu súng ác liệt, xe hơi đâm nhau loạn xạ, cháy nổ hoành tráng… ngày càng được nâng tầm đến không tưởng như trong Free Fire, Atomic Blonde, The Mummy, Baby Driver.

Phim he Hollywood 2017: Binh moi ruou cu co con thom?
 

Hiếm hoi mới có những “bom tấn” không thuộc diện “ăn theo” như King Arthur: Legend of the sword, Baywatch, Valerian and the city of a thousand plants, The Dark Tower, The Mummy... Thật ra, nhân vật vua Arthur, tính đến lần này, đã được khai thác khoảng 30 lần trên màn ảnh. Baywatch vốn là thương hiệu phim truyền hình ăn khách, nay được chuyển thể lên màn ảnh rộng, nghĩa là cũng chỉ làm mới phim cũ.  

Ngoài những bộ phim “bom tấn”, hè này còn có những tác phẩm không “đình đám” về thương hiệu nhưng lại đến từ những đạo diễn có “thương hiệu” như Christopher Nolan (phim tâm lý ly kỳ Dunkirk, phát hành tại Việt Nam ngày 21/7), Edgar Wright (phim hành động hài Baby Driver, ngày 30/6), Sofia Coppola (phim tâm lý The Beguiled, ngày 14/7), Kathyrn Bigelow (phim tâm lý tội phạm Detroit, phát hành 4/8), Steven Soderbergh (phim hài Logan Lucky, ngày 4/8).

Dù sao, mùa phim hè Hollywood 2017 chỉ mới bắt đầu. Những dự báo thắng - thua đều chỉ mang tính tham khảo. Điều chắc chắn là: qua mỗi mùa hè, tâm lý chờ đợi của khán giả ngày càng giảm khi cái “mới” thực sự không nhiều. Nhưng biết sao được khi đó là gu người xem. Số liệu thống kê của hai năm 2015 và 2016 cho thấy, 8/10 phim ăn khách nhất là phim sequel hoặc remake.

Quang Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI