Phát ngượng với mọi người khi có người yêu là "nữ hoàng drama"

08/12/2021 - 09:00

PNO - Hãy tìm cách để cho cô ấy nhận ra được nguyên nhân của những bất an trong bản thân và giúp đỡ cô ấy bình tĩnh, suy xét một cách tỉnh táo.

Chị Hạnh Dung ơi,

Em với cô ấy quen nhau được hai năm, tình cảm thắm thiết, mặn nồng. Cha mẹ hai bên cũng đã gặp nhau, định sang năm là cưới.

Cô ấy là người hiền dịu, ngoan ngoãn, em thích nhất ở cổ cái nết đảm đang, chăm sóc, lo lắng cho mọi người xung quanh. Mẹ em thích cổ lắm, nói cổ sẽ là người vợ tốt.

Thế nhưng em phiền cái là cổ... drama mọi chuyện quá chị ạ. Bất cứ chuyện gì không vui, bé mấy cô ấy cũng xé ra to. Cái gì cũng rên rỉ. Mới giận nhau tí thì đăng status than vãn, nào là tuyệt vọng, bế tắc, nào là thế giới này rồi sẽ chia đôi.

Em chỉ quên chúc nàng ngày vui vẻ vào buổi sáng trước khi đi làm, là nàng đã rên rỉ vì sao  lúc còn theo đuổi thì có thể chạy hàng chục cây số chỉ để nắm tay nhau, giờ đã có được tình cảm của nàng thì thờ ơ.

Tình cảm hai đứa cũng đã được gia đình hai bên chấp thuận, thế mà nay thì để tình trạng trên  Facebook là "Đang tìm hiểu", mai là "Hẹn hò", mốt là "Đang trong mối quan hệ phức tạp".

Bạn bè, gia đình em lúc đầu lo lắng cho em lắm, thấy vậy bèn hốt hoảng gọi điện hỏi thăm. Sang ngày hôm sau đã thấy cô ấy đăng hình hai đứa đi chơi vui vẻ. Ai cũng cười em, tụi nó  còn hỏi sao em chịu đựng giỏi vậy?

Mà em biết là cô ấy rất yêu em, và em cũng rất yêu cô ấy. Khi em trách cô ấy làm nhiễu loạn thông tin về mối quan hệ của mình thì cô ấy khóc, bảo rằng cô ấy nhạy cảm, dễ tổn thương, em cứ kệ cô ấy đi, rồi cô ấy sẽ tự cân bằng. 

Hôm qua, khi em mới hơi cao giọng bảo cô ấy phải tin vào tình cảm của mình, là cô ấy đã khóc òa lên, bảo chắc mai mốt về làm vợ, em sẽ đánh cô ấy mất thôi. Rồi cứ thế khóc cả buổi chị ạ.

Em phải làm sao với cô người yêu mong manh, dễ vỡ, chỉ một chiếc lá rơi cũng giật mình thế này hả chị?

Long Vĩnh

Chào em Long Vĩnh,

Đúng là những câu chuyện... cười ra nước mắt, khi gặp phải một "nữ hoàng drama" như người yêu của em. Thật ra, lúc đầu có thể cảm thấy chuyện này buồn cười, nhưng nếu xảy ra quá thường xuyên, sẽ khiến cả hai mệt mỏi. Sự mệt mỏi là một trong những yếu tố khiến tình cảm phai nhạt.

Nhẹ hơn và có lẽ đỡ mệt mỏi hơn, là ở những cô gái xem quá nhiều bộ phim truyền hình mang yếu tố "drama".

Em có thể tìm hiểu xem vì sao người yêu em lại thường xuyên có thể "kịch" hóa mọi vấn đề lên như vậy? Tính cách này thường xảy ra ở những người có hoàn cảnh gia đình bất thường, môi trường sống không ổn định, hỗn loạn. Điều đó khiến cô ấy thấy sự bất trắc trong mọi dấu hiệu.

Với mỗi nguyên nhân em phải tìm cách chữa trị khác nhau.

Nếu đó chỉ là do ảnh hưởng của văn chương, phim ảnh, em hãy trò chuyện, tìm cách cho cô ấy hiểu ra rằng đó chỉ là nghệ thuật câu, hút khán giả mà thôi. Đời thường không có những éo le, lâm ly, bi đát dồn hết vào một con người, một số phận. Mà nếu có, thì cách giải quyết là làm cho nó đơn giản đi chứ không phải phức tạp lên.

Còn nếu em tìm ra được trong cuộc sống riêng của cô ấy có gì đó không ổn, hãy tìm cách để cho cô ấy nhận ra được nguyên nhân của những bất an trong bản thân, và giúp cô ấy có được sự bình tĩnh, suy xét một cách tỉnh táo.

Việc khó, nhưng không phải không làm được một khi cô ấy đặt lòng tin vào em.

Hạnh Dung 

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn   

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(10)
  • Thuỳ Trang 08-12-2021 21:10:54

    Đọc thì cảm thấy được cô này là một người tốt! Vì thế lỗi này...bỏ qua được nhé

    • Hiếu Nhu

      Thì có ai nói cổ không tốt đâu, nhưng với tính cách drama hóa sự việc như thế thì cổ sẽ làm khổ những người xung quanh, đặc biệt là người ở bên cạnh cổ nhiều nhất: anh chồng!

  • Linh Lê 08-12-2021 21:09:03

    Anh mà quan tâm chị ấy chút thì chị ấy sẽ không cần phải tốn thời gian trên mạng xã hội đâu

  • Linh Lan 08-12-2021 21:07:29

    Với những nữ hoàng drama thì trong đầu họ luôn luôn tưởng tượng ra những chuyện xấu, chuyện lừa dối, chuyện phản bội... Mệt lắm!

  • Trí Đức 08-12-2021 21:04:20

    Tôi từng gặp người như thế, nếu không chữa trị kịp thời thì "bệnh" sẽ càng ngày càng nặng ấy. Có lần đang đi ngoài đường mà cổ lên cơn "drama", bất chấp đang ở đâu, xung quanh có những ai, cổ cứ thế la hét, trách móc, khóc lóc... khiến tôi suýt bị người đi đường đánh cho vì tưởng tôi bắt nạt cô ấy.

  • Hùng Mạnh 08-12-2021 20:57:21

    Với những người thế này mệt mỏi lắm. Nếu không chữa được bệnh trước khi cưới thì tôi khuyên nên chạy cho xa.

  • Tâm An 08-12-2021 20:55:21

    Ôi trời, cứ cưới về, đẻ con, bù đầu bù cổ với việc nhà, việc cơ quan là hết drama ngay. Anh chả phải lo.

  • Văn Hùng 08-12-2021 20:49:21

    ÔI, vợ tôi cũng y thế, nhiều khi không biết giấu mặt đi đâu với bạn bè facebook của cô ấy

  • Min 08-12-2021 20:46:43

    Miễn là cô ấy tốt và bạn cũng yêu cô ấy là được mà, trong chuyện tình cảm phải biết chấp nhận khuyết điểm của nhau thì mới "đơm hoa kết quả" được

  • Phước Đạt 08-12-2021 20:42:42

    Tôi mà có cô vợ như thế thì cũng sẽ ngại lắm đấy, vì tôi không có thói quen năn nỉ, dỗ dành. Mà nhất là cứ phải năn nỉ dỗ dành hay giải thích những chuyện mình không hề làm thì càng mệt người.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI