Phát hiện 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau khi đi xe khách từ Bình Thuận ra Hải Phòng

25/06/2021 - 12:34

PNO - Trưa 25/6, Sở Y tế Hải Phòng cho biết, vừa phát hiện thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo.

 

 

Cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân trong khu vực phong tỏa tại xã Cộng Hiền, Vĩnh Bảo
Cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân trong khu vực phong tỏa tại xã Cộng Hiền, huyện Vĩnh Bảo

Đó là trường hợp em N.T.L, 14 tuổi và N.T.D, 8 tuổi có lịch trình di chuyển bằng xe khách từ Phan Thiết (Bình Thuận) về đến huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng ngày 14/6. Chiều 24/6, 2 trường hợp này có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện ngành y tế đã truy vết được 19 trường hợp F1 liên quan đến em N.T.L, lấy mẫu 4 trường hợp và đang chờ kết quả. Ngành y tế vẫn đang truy vết các trường hợp liên quan đến em N.T.D.

Như vậy, từ 24/6 đến nay, Hải Phòng đã xác định 4 ca dương tính với SARS-CoV-2, là 2 trường hợp ở xã Cộng Hiền (Vĩnh Bảo) và 2 trường hợp ở xã Lý Học (Vĩnh Bảo) nêu trên.

Ngành y tế đang phối hợp với địa phương truy vết các hành khách, người nhận hàng của xe khách; triển khai thực hiện giãn cách xã hội xã Cộng Hiền, xã Lý Học theo Chỉ thị 16; thực hiện lấy mẫu xét nghiệm gộp 10 mẫu.

Đồng thời, phun khử khuẩn nhà các trường hợp và các tuyến đường giao thông ở Vĩnh Bảo, đưa F1 đi cách ly tập trung, yêu cầu F2 cách ly tại nhà. Huyện Vĩnh Bảo đã thành lập các tổ cung  ứng để đảm bảo tiếp nhận, cung ứng đầy đủ lương thực, thực phẩm cho người dân trong khu vực phong tỏa.

Ngọc Duy

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI