Phạt 'bác sĩ' Hàn Quốc hành nghề 'chui' 35 triệu đồng

05/05/2017 - 16:15

PNO - Ngoài ban hành quyết định xử phạt đối với ông Kim Hak-joong, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Hoàng Lệ Dung do cung cấp dịch vụ y tế mà không có giấy phép hoạt động.

Như chúng tôi đã đưa tin trong bài “Bông hồng quyền lực 2017” tổ chức cho “bác sĩ” Hàn Quốc hành nghề... chui" trên báo Phụ nữ, sáng nay 5/5, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã mời bà Hoàng Lệ Dung (38 tuổi, ngụ Hà Nội) lên làm việc.

Tại buổi làm việc, Thanh tra sở đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Kim Hak-joong (45 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc). Ông này bị phạt 35 triệu đồng cho hành vi hành nghề như một bác sĩ thẩm mỹ, nhưng không có chứng chỉ hành nghề theo quy định.

Phat 'bac si' Han Quoc hanh nghe 'chui' 35 trieu dong

"Bác sĩ" Kim đang thực hiện kỹ tthuật thẩm mỹ cho khách của bà Dung tại khách sạn Somerset (số 8A Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM)

Qua xem xét hồ sơ và các giấy tờ liên quan, Thanh tra Sở Y tế cũng tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Dung, cho hành vi “cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động”.

Yêu cầu bà phải ngưng ngay các hoạt động liên quan trong lĩnh vực khám, chữa bệnh khi chưa có đầy đủ giấy phép theo quy định. Bà Dung có thời gian 5 ngày để giải trình về các vấn đề liên quan đến các vi phạm. Sau đó, Sở Y tế sẽ trình UBND thành phố xem xét, ra quyết định xử phạt đối với hành vi của bà Dung.

Trong bài “Bông hồng quyền lực 2017” tổ chức cho “bác sĩ” Hàn Quốc hành nghề... chui", chúng tôi đã phản ánh việc bà Dung đứng ra tổ chức tư vấn, thực hiện kỹ thuật thẩm mỹ do “bác sĩ” Hàn Quốc trực tiếp đảm nhận tại khách sạn Somerset (số 8A Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM) mà không hề có bất kỳ giấy phép nào.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI