'Bông hồng quyền lực 2017' tổ chức cho 'bác sĩ' Hàn Quốc hành nghề... chui

05/05/2017 - 13:45

PNO - Các kỹ thuật chăm sóc da cho khách hàng được nhóm của hotgirl mệnh danh “người đẹp không tuổi” thực hiện ngay trong phòng khách sạn.

“Bác sĩ” được quảng cáo "từ Hàn Quốc bay sang" thao tác kỹ thuật thẩm mỹ cho chị em cũng hoàn toàn “chui”...

“Nếu muốn thì hai tháng nữa mới mời được bác sĩ Hàn Quốc qua đây phẫu thuật, còn hiện giờ phải đi qua bên kia” - bà H.D. cho biết khi tiếp chúng tôi tại một căn phòng thuê ở tầng 6, khách sạn Somerset (số 8A Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM). Đây là nơi gần đây nổi lên như một địa chỉ làm đẹp khá “hot”, thu hút đông chị em đến với các dịch vụ thẩm mỹ do chính “bác sĩ” Hàn Quốc trực tiếp thực hiện.

'Bong hong quyen luc 2017'  to chuc cho 'bac si' Han Quoc hanh nghe... chui
Bà H.D. (bìa trái), “bác sĩ” Kim (phải) đang làm việc với đoàn kiểm tra đột xuất sáng 4/5 - Ảnh: Quốc Ngọc

Khách sạn thành phòng thẩm mỹ

Tuy nhiên, theo người đẹp U40 này, việc đưa người sang Hàn Quốc giải phẫu thẩm mỹ chỉ là phụ. Dịch vụ chủ yếu mà công ty của bà muốn khai thác chính là tiềm năng khá lớn từ nhu cầu của nữ giới tại Hà Nội và TP.HCM đối với các công nghệ chăm sóc da Hàn Quốc.

Trong vai khách hàng cần xóa nếp nhăn trên vùng mặt, chúng tôi mong bà H.D. tư vấn cho biện pháp tối ưu. “Nhăn á, thì tiêm botox là hết ngay, chứ không còn cách nào khác” - bà H.D. nói và ra giá khoảng 10 triệu đồng cho một lần tiêm. Liệu trình mà bà đưa ra là cứ 6 - 9 tháng tiêm một lần.

Theo quảng cáo trên mạng của Công ty LISA Medi Spa do bà H.D. sáng lập và làm CEO, botox là một protein thiên nhiên tinh chất, được dùng để xóa các nếp nhăn ở người từ 18 đến 65 tuổi trên 12 năm qua trên khắp thế giới. Vùng tiêm botox gồm trán, đuôi mắt, mũi, môi, miệng… Ngoài xóa nếp nhăn hiệu quả, kỹ thuật này còn giúp chị em có làn da như ý, làm thon gọn, cân đối gương mặt. Công ty còn thực hiện căng da double lifting, căng da trán nội soi, tái tạo da bằng công nghệ tế bào gốc tự thân (PRP).

“Bên chị luôn có bác sĩ phun thêu riêng, làm da riêng, phẫu thuật riêng… Lượng khách ở Sài Gòn chỉ bằng một phần mười ở Hà Nội thôi” - bà H.D. huyên thuyên. Chúng tôi tỏ ra tâm đắc với phương pháp tiêm botox, người đẹp liền cho biết, nếu làm thì làm ngay luôn, còn nếu không phải qua tháng sau bác sĩ mới trở lại.

Chúng tôi đành rút êm bằng cách trả lời chờ lần tới vì muốn về tham khảo ý kiến gia đình. Khi chúng tôi ra về, còn ít nhất hai nữ khách hàng khác. Một người đang được “bác sĩ” Hàn Quốc thực hiện thao tác trên vùng mặt, với một tay cầm dụng cụ châm vào mặt, tay kia cầm bông để dậm máu. Người còn lại đang được bà D. tư vấn làm đẹp bằng các giải pháp thẩm mỹ.

'Bong hong quyen luc 2017'  to chuc cho 'bac si' Han Quoc hanh nghe... chui
"Bác sĩ" Kim đã sang Việt Nam nhiều lần để thực hiện các ca phẫu thuật chui. Ảnh: Quốc Ngọc

Theo ghi nhận của chúng tôi, khách hàng tại TP.HCM muốn được “bác sĩ” từ Hàn Quốc “bay sang” thực hiện kỹ thuật thẩm mỹ, khi liên hệ điện thoại với bà D., sẽ được bà cho cuộc hẹn tại khách sạn Somerset. Thông thường, mỗi đợt vào Sài Gòn, ngoài bà D., còn có một “bác sĩ” Hàn Quốc và một thông dịch viên, “đóng đô” tại khách sạn để tiếp và thực hiện kỹ thuật cho khách hàng, mỗi đợt kéo dài khoảng vài ngày và cách nhau khoảng hơn một tháng.

Phòng “hành nghề” của họ cũng thay đổi tùy theo việc đặt phòng khách sạn. Tuy nhiên, tại đây, lúc nào cũng có đầy đủ dụng cụ chuyên dụng, thậm chí có cả một giường inox như một phòng khám.

Bác sĩ không chứng chỉ hành nghề

Sáng 4/5, đoàn liên ngành phối hợp giữa Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Cục An ninh Chính trị nội bộ (Bộ Công an) và lực lượng chức năng thuộc UBND Q.1 (TP.HCM) bất ngờ kiểm tra phòng số 1104 khách sạn Somerset.

Tại thời điểm kiểm tra (lúc 10g30), đoàn ghi nhận có nữ bệnh nhân Nguyễn Minh Phương (ngụ tại Q.1) đang được “bác sĩ” tên Kim tư vấn tiêm botox. Người đàn ông xuất trình hộ chiếu Hàn Quốc với tên đầy đủ là Kim Hak-joong, 45 tuổi, nhưng không xuất trình được chứng chỉ hành nghề theo quy định. 

Có mặt tại thời điểm kiểm tra, “chủ xị” tổ chức dịch vụ thẩm mỹ tại khách sạn xuất trình giấy tờ với tên đầy đủ là H.L.D. (38 tuổi, ngụ tại TP.Hà Nội). Bà khai nhận, khi có khách hàng đặt lịch qua điện thoại, bà sẽ hẹn đến địa chỉ trên để được bà tư vấn và bà sẽ liên hệ ông Kim đến để… tiếp tục tư vấn (?).

Liên quan đến hoạt động thẩm mỹ tại đây, bệnh nhân Phương cho biết, đã đến tư vấn và tiêm botox vào vùng mắt nhằm xóa nếp nhăn. Lần đầu, bà được tư vấn và phải chuyển khoản 5 triệu đồng vào tài khoản của bà D. để đặt cọc làm dịch vụ. Lần thứ hai, ngày 4/5, bà đến và được ông Kim tư vấn, tiêm botox, tổng chi phí là 10 triệu đồng. Còn vùng má, theo “bác sĩ” này, phải sử dụng thêm phương pháp filler để làm đầy.

Ngoài bà Phương, đoàn còn ghi nhận thêm hai bệnh nhân khác ngụ tại Q.10 đang được bà Vân (phiên dịch) đắp mặt nạ trị nám. Cả hai cho biết, họ đến dịch vụ của “người đẹp không tuổi” H.D. làm đẹp qua thông tin trên facebook hoặc được người quen giới thiệu. 

Đoàn đã tạm giữ tại cơ sở các phiếu tư vấn và thẻ trị liệu cho khách hàng. Dù vậy, theo bà D., đây là hai người bạn, không phải khách hàng (?). Trong lúc đoàn đang làm các thủ tục lập biên bản, lại tiếp tục có khách hàng tìm đến căn phòng 1104 để được tư vấn thẩm mỹ với lý do “đã đặt cọc rồi”.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu bà D., ông Kim ngưng các hoạt động thẩm mỹ tại khách sạn Somerset khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định. Đoàn đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Kim Hak-joong về hành vi hành nghề không có chứng chỉ, đồng thời cũng mời bà D. đến làm việc tại Thanh tra Sở Y tế TP.HCM trong ngày 5/5.

Trước đó, theo tìm hiểu của chúng tôi, trên facebook LISA Medi Spa mà người đẹp H.D. được biết đến như là một CEO, còn có dòng quảng cáo: “Tháng 4 này, bác sĩ Lee sẽ làm việc tại Lisa Medi spa Sài Gòn ngày 19 - 20 và Lisa Medi spa Hà Nội ngày 21 - 28. Ai có nhu cầu tư vấn và đặt lịch phun thêu, liên hệ các số điện thoại hoặc trực tiếp tại địa chỉ B1-R6-27 Royal City, số 72 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội".

Thông tin từ một số bạn đọc cho biết, bà H.D. từng là một trong số 12 người đẹp được vinh danh là “Bông hồng quyền lực năm 2017” - danh hiệu do Ấn phẩm Kết Nối Doanh Nhân phối hợp với Trung tâm Phát triển doanh nhân Việt Nam tổ chức tại TP.HCM vào tháng 3/2017 vừa qua.

Mỉa mai thay, danh hiệu mà bà D. đạt được, theo như mục đích của ban tổ chức, là nhằm tôn vinh, ghi nhận những thành tựu, sự đóng góp và nỗ lực không ngừng nghỉ của người phụ nữ, nhất là trong bối cảnh xã hội ngày càng phát triển, “đòi hỏi họ có nhiều trách nhiệm hơn đối với bản thân, gia đình lẫn xã hội”.

Về phần “bác sĩ” Kim, theo một nguồn tin, ông này đã sang Việt Nam nhiều lần. Tại TP.HCM, ông còn cộng tác với nhiều đơn vị thẩm mỹ khác.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI