Phạt 53 thanh thiếu niên hơn 100 triệu đồng vì tụ tập tổ chức sinh nhật bất chấp dịch

12/07/2021 - 16:32

PNO - Tổ chức sinh nhật bất chấp quy định phòng, chống dịch COVID-19, chủ quán hải sản và 53 thanh thiếu niên bị phạt 106 triệu đồng.

Ngày 12/7, UBND huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước cho biết, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ 53 thanh thiếu niên đến từ nhiều địa phương có dịch COVID-19 tập trung tổ chức sinh nhật bất chấp quy định phòng, chống dịch COVID - 19. 

Lập biên bản, xử phạt các đối tượng
Lập biên bản, xử phạt các đối tượng

Cụ thể, xử phạt vi phạm hành chính quán nhậu hải sản Chương BP và 53 cá nhân với tổng số tiền 106 triệu đồng.

Trong đó, UBND xã Bù Nho xử phạt 45 cá nhân về hành vi không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia phòng, chống dịch và người có nguy cơ mắc dịch, với mức phạt 2 triệu đồng/người.

6 trường hợp có độ tuổi từ 16 đến 18 tuổi, bị xử phạt 1 triệu đồng/người. 2 trường hợp bị xử phạt cảnh cáo do chưa đủ 16 tuổi.

Nhiều thiếu niên còn rất trẻ, chưa đủ 18 tuổi, thậm chí dưới 16 tuổi vẫn tụ tập bất chấp COVID-19
Nhiều thiếu niên còn rất trẻ, chưa đủ 18 tuổi, thậm chí dưới 16 tuổi vẫn tụ tập bất chấp COVID-19


Trước đó, tối 10/7, lực lượng chức năng kiểm tra quán nhậu hải sản Chương BP tại thôn Tân Hiệp 1, xã Bù Nho phát hiện 53 thanh thiếu niên đang tụ tập dự tiệc sinh nhật không thực hiện các biện pháp phòng dịch. Cùng với đó, UBND xã Bù Nho lập biên bản, trình UBND huyện Phú Riềng xử phạt vi phạm hành chính chủ quán nhậu hải sản Chương BP số tiền 10 triệu đồng.

Đáng chú ý, trong số 53 thanh thiếu niên dự tiệc, có nhiều trường hợp đến từ nhiều địa phương đang có dịch COVID-19 diễn biến phức tạp như: TP.Đồng Xoài, thị xã Phước Long, huyện Bù Gia Mập, Hớn Quản…

Bên cạnh đó, chủ quán cũng không áp dụng các biện pháp phòng dịch bệnh COVID-19. Đoàn kiểm tra đã mời chủ cơ sở và các đối tượng có mặt về trụ sở UBND xã Bù Nho để làm việc.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, phun khử khuẩn tại quán nhậu hải sản.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI