Phản đối khai báo y tế, người nhà lao xe ô tô dọa giám đốc bệnh viện

05/03/2021 - 14:45

PNO - Không tuân thủ quy định khai báo y tế, người nhà của bệnh nhân đã lăng mạ bác sĩ và lao xe để đe dọa giám đốc bệnh viện.

 

Bệnh viện Thể thao Việt Nam - nơi xảy ra vụ việc
Bệnh viện Thể thao Việt Nam - nơi xảy ra vụ việc

Chiều 5/3, ông Phạm Xuân Vũ - Trưởng phòng Tổ chức Hành chính (Bệnh viện Thể Thao Việt Nam) cho biết, tại bệnh viện vừa xảy ra vụ việc người nhà bệnh nhân gây rối, không tuân thủ quy định khai báo y tế, phòng chống COVID-19.

Cụ thể, khoảng 11g cùng ngày, ông Nguyễn Văn Nhật (sinh năm 1952, trú tại đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) là người nhà đến đón bệnh nhân N.T.H. (điều trị ngoại trú tại khoa Vật lý trị liệu của Bệnh viện) bằng ô tô. Khi đi tới khu vực khai báo phòng COVID-19 của bệnh viện, nhân viên y tế đề nghị ông Nhật xuống khai báo y tế trước khi vào viện theo quy định.

Tuy nhiên, ông Nhật không chấp hành mà còn buông lời lẽ khó nghe, sau đó tự động xuống xe mở dây chắn rồi phi xe vào sân. Thời điểm này, ông Võ Tường Kha, Giám đốc Bệnh viện cũng có mặt nên tới tham gia xử lý vụ việc. Ông Nhật không những không nghe mà còn cố tình lao xe vào người ông Kha để đe dọa.

Trước sự việc trên, Ban giám đốc Bệnh viện đã báo cáo lên công an phường và công an quận. Hiện lực lượng công an đã có mặt tại bệnh viện để xử lý vụ việc, phương tiện cũng đang được giữ tại bệnh viện. Còn người nhà đã được xe của bệnh viện chuyển đi. 

Ông Vũ chia sẻ, trong thời điểm dịch bệnh COVID- 19 còn diễn biến phức tạp, Bộ Y tế đã yêu cầu khai báo y tế để đảm bảo phòng, chống dịch hiệu quả. Do đó, Bệnh viện mong muốn người nhà và bệnh nhân tuân thủ theo quy định đã được đưa ra.

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI