Phản cảm tại toạ đàm về văn hoá Tây nguyên

31/05/2014 - 22:37

PNO - PNO - Một tấm ảnh chụp tại Toạ đàm khoa học chủ đề Giải pháp bảo tồn phát triển văn hoá Tây nguyên đang khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Phan cam tai toa dam ve van hoa Tay nguyen

Buổi toạ đàm tìm kiếm các giải pháp bảo tồn và phát triển văn hoá Tây nguyên tại Tuy Hoà, Phú Yên hôm 24/5 vừa qua có sự tham gia của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhà quản lý văn hoá, lãnh đạo các tỉnh thành...

Trong buổi toạ đàm, nhiều giải pháp đã được nêu ra như bảo tồn chữ viết, tiếng nói của các dân tộc Tây nguyên; sưu tầm, sáng tác, phục hồi các loại hình nghệ thuật truyền thống Tây nguyên; quy hoạch lại thiết chế làng; phát triển văn hoá gắn với du lịch và lễ hội...

Tuy nhiên, điều khiến dư luận phẫn nộ nằm ở ngay tiết mục văn nghệ mở đầu chương trình - hơn chục nghệ sĩ trong trang phục thiếu vải nhảy múa trên sân khấu, trước mặt các khoa học gia và nhà quản lý.

Ngay sau khi hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội, rất nhiều ý kiến đã chỉ trích các nhà tổ chức chương trình, chỉ trích cả các nghệ sĩ và đặt câu hỏi về tầm vóc văn hoá của UBND tỉnh Phú Yên khi đưa một tiết mục như vậy vào chương trình.

Phan cam tai toa dam ve van hoa Tay nguyen

Hình ảnh phản cảm tại toạ đàm văn hoá Tây nguyên nhắc nhớ mọi người về một hình ảnh khác từng xuất hiện trong Hội nghị giao ban hệ điều trị tổ chức hồi thượng tuần tháng Năm vừa qua, cũng tại Phú Yên, do Sở Y Tế Phú Yên tổ chức. Trong hội nghị này, một nhóm gồm 6 vũ công nữ, đội mũ y tá đã tham gia nhảy sexy.

Hôm 25/5 vừa qua, lãnh đạo Sở Y Tế Phú Yên đã phải kiểm điểm và nhận thiếu sót vì đã không giám sát, kiểm duyệt các tiết mục văn nghệ trước hội nghị.

P.T.N

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI