Phá đường dây trộm cắp, thu giữ 2.600 chiếc gương ô tô

02/09/2020 - 13:42

PNO - Công an vừa phá đường dây trộm cắp, tiêu thụ gương ô tô cực lớn ở TPHCM, bắt 2 đối tượng và thu giữ 2.600 gương chiếu hậu các loại.

Ngày 2/9, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM cho biết, đơn vị vừa triệt phá thành công 1 đường dây trộm cắp và tiêu thụ gương xe ô tô cực lớn, thu giữ 2.600 gương chiếu hậu các loại.

Hai đối tượng bị bắt giữ.
Hai đối tượng bị bắt giữ

Theo điều tra, gần đây trên địa bàn các quận, huyện ở vùng ven TPHCM thường xuyên xảy ra tình trạng trộm cắp gương xe ô tô. Nhiều nạn nhân là tài xế trình báo công an. Một số nạn nhân cho biết, ô tô của họ thường bị bẻ trộm gương vào khung giờ rạng sáng, những chiếc gương bị trộm cắp có giá từ vài triệu đến vài chục triệu đồng.

Bằng nghiệp vụ, công an xác định nhóm này có đối tượng Phan Minh Phước (sinh năm 1972, ngụ quận 4) nên đeo bám, củng cố hồ sơ triệt phá.

Khuya 28/8, các trinh sát phát hiện Phước đang đi rảo quanh các con phố để trộm gương nên tiếp cận kiểm tra hành chính. Lúc này, Phước nói là mình đang đi săn mèo hoang, y còn đưa ra chiếc giỏ đệm cùng bộ dụng cụ bắt mèo để hòng chối tội. Công an đã đưa Phước về trụ sở để làm việc, trước những chứng cứ rõ ràng đối tượng mới chịu khai nhận hành vi trộm cắp.

Tang vật thu giữ.
Tang vật thu giữ

Phước khai đã thực hiện 4 vụ trộm gương chiếu hậu… của nhiều xe ô tô. Mỗi ngày, đối tượng dành 2-4 giờ đồng hồ để rảo quanh nhiều con đường tìm kiếm xe ô tô. Khi phát hiện xe ô tô không có chủ thì y tiếp cận bẻ gương chiếu hậu, cần gạt mưa… Tài sản trộm được Phước mang bán cho Nguyễn Văn Lộc (SN 1987, ngụ tỉnh Vĩnh Long, trú quận 8) và Minh Quắn.

Chiều 29/8, công an phát hiện Lộc đang giả tài xế Grab đi tiêu thụ hàng phi pháp nên khống chế, bắt giữ. Lộc khai khoảng tháng 3/2020, y từ tỉnh Vĩnh Long lên TPHCM để tiêu thụ gương chiếu hậu khi được nhiều đối tượng trộm cắp bán lại.

Kiểm tra căn nhà công an thu giữ 2.600 gương chiếu hậu các loại xe được cất giấu trong các tủ đồ, thùng sốp, dưới nệm giường ngủ.
Kiểm tra căn nhà, công an thu giữ 2.600 gương chiếu hậu các loại xe được cất giấu trong các tủ đồ, thùng xốp, dưới nệm giường ngủ

Lộc cùng với chị gái là Nguyễn Thị Kiều Loan (sinh năm 1976) và 1 người đàn ông tên là Minh Quắn đã thu mua số gương của nhiều đối tượng trộm cắp.

Công an đã kiểm tra nơi ở của 2 chị em Lộc tại quận 8, phát hiện và thu giữ 2.600 gương chiếu hậu các loại xe được cất giấu trong các tủ đồ, thùng xốp, dưới nệm giường ngủ. Riêng Loan, Minh Quắn đã bỏ trốn.

Hiện công an đang truy bắt Loan và Minh Quắn để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chí Thanh - Viết Phóng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI