Petey Majik Nguyễn - Cuộc đá lộn sân ngoạn mục

23/01/2014 - 10:33

PNO - Trong năm 2013, nếu kể ra phát hiện thú vị nhất của màn ảnh rộng thì có lẽ không ai xứng đáng hơn Petey Majik Nguyễn, anh chàng Việt kiều về nước và là tác nhân gây nên cuộc chiến “giày gót nhọn” giữa các cô gái đẹp trong bộ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Petey Majik Nguyen - Cuoc da lon san ngoan muc

Hơn 10 năm theo đuổi bộ môn ảo thuật đường phố từ những ngày còn ngồi trên ghế trung học ở Úc, Petey đã trở thành một ảo thuật gia khá tên tuổi, từng tham gia trình diễn tại nhiều thành phố lớn trên thế giới, như Los Angeles, Macao, Fiji, Hong Kong, Singapore... Từng theo học đại học chuyên ngành marketing theo nguyện vọng của gia đình, nhưng niềm đam mê bộ môn ảo thuật từ các bậc thầy lớn như David Copperfield, David Blaine hay Cyril Takayama đã khiến Petey từ bỏ một nghề nghiệp an toàn và dễ kiếm tiền để đi theo những bước chân phiêu lưu.

Như anh nói, việc trình diễn ảo thuật đường phố luôn giúp anh sống trong tâm trạng của kẻ mang đến bất ngờ cho người khác. Anh thích những đôi mắt ngỡ ngàng hay sự phấn khích của khán giả, những người không quen biết chỉ tình cờ gặp trên đường, khi anh lôi kéo họ vào cuộc chơi của mình.

Đó cũng là lý do khi trở về Việt Nam, quê hương của mình theo lời rủ rê của một người bạn, Petey quyết định biến bộ môn ảo thuật đường phố, vốn xa lạ với khán giả Việt trở nên phổ biến. Ban đầu là từ những event của khách hàng, các quán bar sôi động rồi dần dần, Petey chuyển… địa bàn hoạt động sang các trường học, chợ búa, đường phố…

Cái hay của ảo thuật đường phố là ảo thuật gia không có sự hỗ trợ của ánh đèn sân khấu, sự tách biệt với khán giả hay sự chuẩn bị từ trước mà hoàn toàn phải trình diễn ở một khoảng cách rất gần với người chơi. Nhưng nhờ được đào tạo bài bản và có nhiều năm trong nghề, ở bất cứ đâu, với các ngón nghề điêu luyện, vẻ hài hước và duyên dáng, Petey cũng đều lôi kéo được người chơi tham gia hết mình và mang đến cho họ những niềm vui bất ngờ.

Petey Majik Nguyen - Cuoc da lon san ngoan muc

Năm 2012, Petey đã trình làng trên kênh HTV2 một series ảo thuật đường phố thu hút lượng người xem khá lớn. Và khi mùa đầu tiên vừa kết thúc, anh đã gặp Kathy Uyên trong một sự kiện và được nữ diễn viên này “casting” ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên cho bộ phim Âm mưu giày gót nhọn mà cô là một trong những nhà sản xuất, biên kịch và đóng vai nữ chính. Cuộc đá lộn sân sang màn bạc của Petey trong năm 2013 đã giới thiệu đến khán giả một gương mặt nam vốn luôn “khó tìm” trên màn ảnh Việt: sự hài hước duyên dáng và ngôn ngữ hình thể linh hoạt, vốn là thế mạnh của những nghệ sĩ trưởng thành ở môi trường phương Tây. Ở Petey còn có một vẻ ngoài kiểu “cool & charming” kiểu Justin Timberlake, vốn luôn thu hút khán giả trẻ và đặc biệt được các cô gái trẻ ngưỡng mộ.

Trong năm 2014, Petey tiếp tục trở lại với mùa thứ 2 của Ảo thuật đường phố với một phiên bản hấp dẫn hơn: chơi với người nổi tiếng. Anh cũng dự định phát huy ngành học marketing của mình để phát triển thương hiệu “Petey Majik” trên internet, đặc biệt là youtube và các mạng xã hội. Tất nhiên, Petey cũng cho biết rất hào hứng thử sức với điện ảnh một lần nữa, nếu có một vai diễn nào đó thú vị và được sống với nhân vật một cách tự nhiên, thoải mái như lần thử sức với Âm mưu giày gót nhọn.

Theo NHẬT HUY
(Thể Thao Văn Hóa & Đàn Ông)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI