Pakistan: Số người chết vì nắng nóng vượt ngưỡng 400

23/06/2015 - 16:10

PNO - PN - Quan chức y tế Pakistan ngày 23/6 cho biết cái nóng gay gắt đã làm hơn 400 người ở thành phố Karachi miền Nam Pakistan thiệt mạng trong ba ngày qua.

edf40wrjww2tblPage:Content

Pakistan: So nguoi chet vi nang nong vuot nguong 400

Nhiều người tìm cách tránh nóng khi nền nhiệt đạt 44 độ C trong những ngày gần đây - Ảnh: Reuters

Đến nay hơn 400 người đã chết do nắng nóng, và dự kiến số người chết thực tế có thể cao hơn. Các bệnh viện lớn của Pakistan cho biết đã có hơn 200 bệnh nhân không thể qua khỏi tình trạng kiệt sức và thiếu nước. Bác sĩ Seemin Jamali của trung tâm y dược Jinnah Postgraduate nói với Reuters: “Một số bệnh nhân đã chết trong lúc được đưa đến bệnh viện cấp cứu, còn một số khác chết trong khi đang được các bác sĩ điều trị. Hiện tại, hàng ngày chúng tôi tiếp tục tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân”.

Nền nhiệt trung bình trong những ngày gần đây chạm ngưỡng 44 độ C so với nền nhiệt bình thường là 37 độ C. Tuy nhiên điều đáng mừng là trong những ngày tới mưa sẽ xuất hiện, theo thông tin của cơ quan khí tượng. “Chúng tôi dự đoán cái nóng sẽ có phần dịu hơn khi gió biển ùa vào. Mưa sẽ xuất hiện ở bờ biển Sindh”, Ghulam Rasool, Giám đốc Cơ quan khí tượng thủy văn Pakistan cho biết.

Các trại y tế khẩn cấp được thiết lập khắp các con phố để kịp thời cứu chữa những người dân bị suy giảm sức khỏe do nắng nóng. Nắng nóng xảy ra vào đúng thời điểm mất điện đã khiến nhiều người dân bất bình đối với hệ thống y tế và công ty điện lực tư nhân K-electric, nơi cung cấp nguồn điện cho thành phố Karrachi với 20 triệu dân.

PHƯƠNG ANH
(Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI