Pakistan: Lật thuyền do quá tải, 49 trẻ em chết đuối

01/02/2023 - 06:26

PNO - Cảnh sát cho biết 49 trẻ đã thiệt mạng khi chiếc thuyền chở người quá tải bị lật úp ở tây bắc Pakistan. Các thợ lặn đã phải mất 3 ngày để kéo các thi thể ra khỏi vùng nước đóng băng.

 

Hàng chục phụ huynh chờ đời lực lượng cứu hộ trục vớt thi thể các em học sinh.
Hàng chục phụ huynh chờ đợi lực lượng cứu hộ trục vớt thi thể các em học sinh

Các bé gặp nạn đều là học sinh từ 7 - 14 tuổi, được đưa đi tham quan đập Tanda. Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 29/1 nhưng đến nay mới xác định được số nạn nhân thiệt mạng.

"Nước trong đập đóng băng do thời tiết lạnh giá đã cản trở công tác cứu hộ. Nhưng hôm nay, các thợ lặn đã có thể lặn sâu để vớt những thi thể còn lại" - Khateer Ahmad, quan chức cấp cao tại dịch vụ khẩn cấp Rescue 1122 - cho biết.

Ngoài 49 trẻ thiệt mạng, lực lượng cứu hộ còn tìm thấy thi thể của 1 giáo viên và 1 người lái thuyền, nâng tổng số người chết lên 51 người.

Muhammad Umar - người bán trà tại địa điểm dã ngoại gần khu du lịch đập Tanda - cho biết, trong mấy ngày qua, hàng chục phụ huynh và người thân đã tụ tập tại đây để chờ đợi nhận thi thể con họ.

Anh nói: “Mỗi khi một thi thể được tìm thấy, họ lại lao vào để xem đó có phải con mình hay không và lần nào chúng tôi cũng nghe thấy tiếng la hét đau đớn. Tôi chưa từng chứng kiến ​​cảnh tượng như vậy trong đời”.

Sau khi công bố số người chết, nhà chức trách đã tuyên bố kết thúc nhiệm vụ giải cứu.

Ở Pakistan thường xuyên xảy ra tai nạn đuối nước khi những con tàu cũ được sử dụng để chở quá tải, bất chấp quy định. Hồi tháng 7/2022, ít nhất 18 phụ nữ đã chết đuối sau khi một chiếc thuyền bị lật. Chiếc thuyền chở khoảng 100 thành viên trong cùng một gia đình trong lễ rước dâu giữa hai ngôi làng.

Thu Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI