Ông cụ 76 tuổi bị tố dâm ô với trẻ em ở TP.Vũng Tàu: Nạn nhân thứ 9 lên tiếng

26/08/2016 - 06:09

PNO - Ngày 24/8, cơ quan chức năng đã công bố quyết định khởi tố vụ án ông N.K.T. (76 tuổi) - cán bộ hưu trí, người hàng xóm có hành vi dâm ô với trẻ em để điều tra.

Sau 60 ngày ròng rã đeo đuổi vụ ông N.K.T. (76 tuổi) - cán bộ hưu trí, người hàng xóm có hành vi dâm ô với con gái mình - bước đầu chị Nguyễn Thị Thu Thủy (P.Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu) đã có thể tạm yên lòng vì ngày 24/8, cơ quan chức năng đã công bố quyết định khởi tố vụ án để điều tra. Điều đáng nói, ngay sau quyết định này, nhiều phụ huynh khác cũng đồng loạt lên tiếng tố cáo ông T. từng nhiều lần có hành vi đồi bại với con em họ.

Ong cu 76 tuoi bi to dam o voi tre em o TP.Vung Tau: Nan nhan thu 9 len tieng
Chị Thủy và con gái khi còn nhỏ

"Tôi không còn muốn im lặng"

Chiều 25/8, trao đổi với phóng viên báo Phụ Nữ, đại diện Công an TP.Vũng Tàu cho biết, đã xác định có thêm bảy trường hợp tố cáo ông T. từng giở trò đồi bại. Trong một diễn tiến khác, chị Thủy khẳng định, ngay khi quyết định khởi tố được công bố, thêm hai phụ huynh nữa đã chủ động liên hệ với chị để chia sẻ việc con gái mình cũng là nạn nhân của ông T., nâng số người chịu… lên tiếng lên đến chín người.

Chị Thủy cho biết, chiều 24/8, anh H. (sống gần chung cư Lakeside - nơi mẹ con chị và ông T. cùng cư ngụ) đã trực tiếp cung cấp cho chị thông tin anh từng chứng kiến ông T. có hành vi dâm ô với trẻ em. Theo anh H., một sáng có việc đến chung cư Lakeside, anh vô tình bắt gặp ông T. “rủ rê” một cháu bé vào góc khuất công viên và… vén áo cháu lên, sờ soạng vùng ngực. Anh đã tiến đến, giận dữ đề nghị ông T. dừng ngay hành vi đồi bại, dọa sẽ trình báo công an. Ông T. vội vàng buông cháu bé ra, bỏ chạy.

Anh H. khẳng định, vì không có chứng cứ nên anh không thể tố cáo vụ việc trên. Chị Thủy nói: “Tôi đang liên lạc với anh H. để thuyết phục anh cung cấp lời khai làm bằng chứng giúp tôi tố cáo ông T. với cơ quan điều tra. Tội lỗi của ông T. cần được đưa ra ánh sáng. Tôi biết, số nạn nhân không chỉ bấy nhiêu, nhưng vì nhiều lý do, một số gia đình không muốn làm lớn chuyện đau lòng đã xảy ra với con em mình”.

Chị S., cũng ở chung cư Lakeside, chia sẻ: “Tôi không còn muốn im lặng nhưng ngại lên báo và đưa vụ việc ra pháp luật vì sẽ ảnh hưởng đến con”. Chị kể, năm 2012, M. (tám tuổi, con gái chị) đang chơi ở sân chung cư thì ông T. gọi M. lại, bảo ngồi lên đùi mình. Khi ông T. dùng tay sờ mó , M. sợ hãi bỏ chạy và kể lại cho người nhà. Chị S. tìm gặp ngay ông T. để hỏi chuyện nhưng bị cho là bịa đặt, vu khống. Anh L. (cũng ngụ ở chung cư Lakeside) kể: “Cách đây hai năm, con gái tôi cũng bị ông T. xâm hại. Sau đó gia đình tôi chỉ gặp ông ấy cảnh cáo chứ không trình báo cơ quan công an vì sợ ảnh hưởng đến tinh thần của cháu, sợ nhiều người biết chuyện sẽ không tốt cho tương lai cháu. Có lẽ nhiều người cũng nghĩ vậy nên ông T. mới được nước làm tới”.

Khi cơ quan điều tra quyết định khởi tố vụ án để làm rõ những tố cáo về hành vi dâm ô của ông N.K.T., nhiều cư dân chung cư Lakeside rất mừng, vơi bớt nỗi lo con mình có thể là nạn nhân tiếp theo. Chị T.T.T.H. (34 tuổi, ngụ lầu 4) chia sẻ: “Tôi có con gái 11 tuổi nên khi nghe thông tin nhiều cháu ở chung cư bị ông N.K.T. xâm hại, vợ chồng tôi rất lo lắng, luôn phải để mắt đến con, đồng thời cấm con không được xuống sân chung cư chơi. Gia đình tôi đang dõi theo vụ việc xem cơ quan chức năng có khởi tố được ông T. không. Chúng tôi khẳng định, chỉ cho con gái mình xuống sân chơi khi ông T. không còn ở đây nữa”.

Hành trình đơn độc

Tháng 6/2016, khi nghe con gái là cháu N. (sáu tuổi) kể việc bị ông T. nhiều lần sờ mó vào thân thể và vùng kín khi xuống sân chung cư chơi, chị Thủy đã đến Công an P.Nguyễn An Ninh tố cáo hành vi dâm ô của ông T. Tuy nhiên, hành trình đi tìm công lý cho con của chị Thủy quá đơn độc và gặp vô vàn trở ngại.

Nhớ lại lúc đó, chị Thủy rưng rưng: “Hết bị dán lời hăm dọa trước cửa nhà thì tôi lạ i bị nhiều số điện thoại lạ dọa “thuê giang hồ Hải Phòng vào xử”. Thậm chí, số điện thoại của tôi không dưng lại xuất hiện trên nhiều trang web “đen” khiến ngày nào tôi cũng phải chịu đựng hàng trăm cuộc gọi bậy bạ. Chưa hết, những ngày đầu trình báo các cơ quan, đến nơi nào tôi cũng đều nhận được câu hỏi: “Bằng chứng đâu?”. Chứng cứ đâu ra khi ông T. chỉ có hành vi dâm ô. Tôi bảo không có chứng cứ cụ thể là bị đuổi về, thậm chí bị dọa là tôi có thể bị kiện ngược”.

Chị Thủy khẳng định, những trở ngại trên không khiến chị chùn chân, chị chỉ thật sự đau lòng khi suốt thời gian đó, bé N. cứ hoảng loạn, đêm ngủ hay giật mình gào khóc; ban ngày thì cáu gắt, nóng nảy, phản ứng mạnh mỗi khi không vừa ý điều gì - hoàn toàn khác với trước khi xảy ra vụ việc. Chị không cam tâm trước nỗi đau con mình đang gánh chịu. “Liên tục 10 ngày tôi không ngủ được, vừa chợp mắt lại giật mình. Tôi không thể quên cảm giác đau đớn vì con gái mình là nạn nhân của một hành vi đê tiện”.

Trên đường tìm công lý cho con, ngoài những khó khăn, chị Thủy cũng có được những người bạn đồng hành. Mỗi tối chị đều nhận được nhiều tin nhắn động viên, chia sẻ. “Nhiều người đã nhắn tin động viên tôi, trong đó có những người từng là nạn nhân của các vụ xâm hại. Họ kể quá trình họ bị xâm hại, những ám ảnh họ gặp phải trong mấy chục năm qua. Tôi hiểu, nỗi đau bị xâm hại không bao giờ dừng lại, cả khi kẻ thủ ác đã phải trả giá cho hành vi đó”. Tạm khép lại 60 ngày gian truân đi tìm công lý, chị Thủy chia sẻ niềm tin: “Ông T. có bị khởi tố hay không còn tùy thuộc vào kết quả điều tra, nhưng với quyết định khởi tố vụ án, tôi đã có thể nhìn thấy kết quả những nỗ lực của mình. Vụ việc không chỉ là của gia đình tôi, mà là một vấn đề xã hội.

Chính việc nhiều nạn nhân hoặc gia đình nạn nhân bị xâm hại chọn cách im lặng đã vô tình làm gia tăng số vụ trẻ em bị xâm hại”. Nói đến những việc tiếp theo sẽ làm, chị Thủy khẳng định: “Dù vụ án kéo dài đến đâu tôi cũng sẽ đeo đuổi tới cùng. Cơ quan điều tra cần cung cấp bất kỳ thông tin gì, tôi sẽ tích cực hợp tác. Vụ việc này không chỉ ảnh hưởng đến con tôi mà còn với nhiều cháu bé khác. Tương lai các cháu rồi sẽ ra sao? Tôi mong những người rơi vào hoàn cảnh như tôi mạnh dạn lên tiếng đấu tranh, đừng im lặng trước tội ác”.

Cũng chiều 25/8, một cán bộ từng có nhiều năm công tác trong lĩnh vực điều tra án hình sự nhận định với chúng tôi: “Việc cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố vụ án là một trong những bước quan trọng để làm sáng tỏ vụ án. Rất có thể những ngày tới cơ quan chức năng sẽ tiến hành khởi tố bị can đối với ông N.K.T. Theo dõi thông tin trên báo chí, tôi được biết cơ quan điều tra đã có chứng cứ để chứng minh ông N.K.T. có hành vi dâm ô với một cháu bé tại chung cư Lakeside vào năm 2012. Nếu chứng cứ này đủ cơ sở pháp luật, hoàn toàn có thể khởi tố bị can để làm rõ vụ dâm ô này và những vụ dâm ô khác mà ông T. được cho là thủ phạm”.

Thông tin với chúng tôi, đại diện Công an TP.Vũng Tàu xác nhận: “Hiện cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án dâm ô trẻ em để điều tra làm rõ. Đây là vụ án được dư luận đặc biệt quan tâm nên chúng tôi sẽ tập trung thu thập tài liệu, chứng cứ. Nếu có đầy đủ chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của ông N.K.T., nhất định chúng tôi sẽ khởi tố bị can theo đúng quy định của pháp luật”.

Sơn Vinh - Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI