Ông Bạc chối tội trước tòa

22/08/2013 - 14:45

PNO - PNO - Nhật báo Pháp lý đăng ý kiến của 3 người dân Tế Nam tham dự phiên tòa cho biết, họ khen ngợi tính nghiêm minh của phiên tòa và chỉ trích ông Bạc Hy Lai né tránh các câu hỏi.

Ong Bac choi toi truoc toa

Ong Bac choi toi truoc toa

Ông Bạc Hy Lai ra tòa tại Tế Nam  - Ảnh: CCTV, Tế Nam Trung Viện

Trước đó, tòa nghe lời buộc tội ông Bạc nhận hối lộ 20,7 triệu nhân dân tệ bằng các vật có giá trị từ ông Xu Ming, Chủ tịch Tập đoàn Shide Đại Liên, trang Weibo của tòa án cho biết.

Khi chủ toạ phiên tòa Wang hỏi ông Bạc có tuyên bố gì liên quan đến cáo buộc ông nhận 1,1 triệu nhân dân tệ từ ông Tang Xiaolin, Tổng Giám đốc của Công ty Phát triển quốc tế Đại Liên, ông Bạc cho biết ông không bao giờ nhận hối lộ trong ba dịp khác nhau như cáo trạng.

Ong Bac choi toi truoc toa

Gia đình ông Bạc Hy Lai, người đàn ông ngồi phía trước là cha ông - Bạc Nhất Ba, nguyên Phó Thủ tướng Trung Quốc - Ảnh: Sina Weibo

"Tôi đã đi ngược lại trái tim mình và thừa nhận 3 lần nhận hối lộ từ ông Tang khi Ủy ban kỷ luật Trung ương làm việc với tôi và tôi nói rằng muốn nhận trách nhiệm pháp lý”, ông Bạc nói - căn cứ biên bản của tòa.

"Tôi không nhớ gì về những chi tiết ngày đó, đầu óc tôi hoàn toàn trống rỗng", ông Bạc nói.

Ong Bac choi toi truoc toa

Ong Bac choi toi truoc toa

Ong Bac choi toi truoc toa

Thân nhân của ông Bạc Hy Lai tại tòa: Các ông Xiyong và Xicheng ngồi tại hàng thứ hai, phía trước là luật sư của gia đình - Ảnh: SCMP

Ong Bac choi toi truoc toa

Hình ảnh trong và ngoài phiên tòa ngày 22/8 - Ảnh: AFP, Getty Images, SCMP)

Tòa công bố biên bản bổ sung, theo đó ông Bạc nói rằng ông đã "nhận tội sai" về việc nhận hối lộ khi ông bị Ủy ban kỷ luật Trung ương điều tra.

VIỆT HƯNG (Theo SCMP, AFP, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI