Ốm thập tử nhất sinh vẫn gây quỹ từ thiện

27/04/2014 - 16:30

PNO - PNO - Stephen Sutton, 19 tuổi, mắc bệnh ung thư ruột giai đoạn cuối, đã chụp ảnh tại bệnh viện để cảm ơn những người ủng hộ quỹ từ thiện do anh sáng lập.

edf40wrjww2tblPage:Content

Om thap tu nhat sinh van gay quy tu thien

Stephen Sutton bị ung thư ruột giai đoạn cuối nhưng vẫn theo đuổi việc làm có ý nghĩa là gây quỹ từ thiện (ảnh: ITV)

 Khi được các bác sĩ thông báo căn bệnh ung thư của mình không thể chữa khỏi vào năm 2012, Stephen, vùng Staffordshire (Anh) đã lập danh sách 46 việc anh muốn làm để gây cảm hứng cho người khác và đặt mục tiêu gây được 10.000 bảng Anh dành cho quỹ từ thiện Ung thư tuổi vị thành niên.

Nhiệt huyết của anh làm cho nhiều người cả dân chúng và nhân vật nổi tiếng cảm động. Vào một số thời điểm, cứ mỗi phút, số tiền đóng góp vào quỹ là 1.000 bảng. Đến nay, số tiền này lên đến 2,6 triệu bảng. Số người tham gia quyên góp là 106.000 người, cũng có những người chỉ đóng góp được từ 5 đến 20 bảng.

Stephen Sutton đã làm một số việc trong 46 việc anh muốn làm trước khi qua đời là nhảy dù, tổ chức một trận bóng để gây quỹ từ thiện, xem bóng bầu dục tại sân Twickenham, đi máy bay hạng nhất, xăm hình, học tung hứng, ôm một con vật to hơn mình, tìm gặp một người với nhiều vết sẹo do phẫu thuật hơn chính anh...

Vẫn còn một số việc anh chưa thực hiện được như thăm vùng núi đá Machu Picchu ở Peru, đi du lịch Úc và nhảy với các vũ công tại lễ hội hóa trang ở Brazil.

Om thap tu nhat sinh van gay quy tu thien

Hình ảnh mới nhất của Stephen trên giường bệnh (ảnh: Mirror)

Sức khỏe của anh kém dần vào ngày 22/4 và được đưa vào bệnh viện trở lại. Nghĩ rằng cái chết sắp cận kề, anh vẫn gởi hình vào Facebook với ngón tay cái giơ cao, biểu hiện sự tán đồng để cảm ơn những người đã tham gia gây quỹ. Hai hôm sau, những người đồn ghành cùng Stephen nhận được tin vui là sức khỏe của anh tốt hơn, dù một bên phổi đã bị hủy hoại. Stephen viết trên Facebook: “Tưởng chết rồi, hóa ra vẫn còn tiếp tục chiến đấu”. Diễn biến sức khỏe của Stephen không làm gián đoạn việc quyên góp từ thiện mà anh đang theo đuổi.

Sự thành công trong việc kêu gọi ủng hộ quỹ từ thiện của Stephen có lẽ phải kể đến cách anh sử dụng các trang mạng xã hội. Cùng với Facebook, Stephen còn thường xuyên làm việc với Twitter, cập nhật YouTube, Tumblr và Instagram. Anh cũng làm một bộ phim về cuộc đời của mình trên YouTube.

THỦY TRÚC (Theo ITV và BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI