Ở nhà mùa dịch làm đẹp cho ai?

14/07/2021 - 16:34

PNO - Lần trốn dịch quá lâu này, tôi đã quên hết những lấp lánh phấn son áo quần. Tôi nghĩ làm đẹp ai coi?

Sáng nay, lúc tôi đứng trước gương, cô con gái tám tuổi vừa ngủ dậy dụi dụi mắt rồi hỏi: "Ủa, sao hôm nay mẹ đẹp vậy?". Tôi thản nhiên: "Mẹ như mọi ngày mà". 
Tôi mỉm cười khoan khoái và bước ra nhà trước. Má tôi dừng ăn sáng hỏi: "Định đi đâu hay sao mà diện dữ?". 

Chị Tư Phô nhà kế bên cũng thắc mắc: "Ủa, sao hôm nay Út đẹp vậy?". Tôi chọc chị Tư: "Tự dưng ngủ dậy là tui đẹp liền vậy đó". Chị Tư lại quét một lượt từ đầu tới chân tôi, rồi hỏi tiếp: "Bộ Út mới đi đâu về hay sao đẹp vậy?". 

Ảnh mang tính minh họa. SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa. SHUTTERSTOCK

Tôi khẳng định mới ngủ dậy, chị Tư vẫn truy, cố tìm ra lý do cho sự đẹp bất thường của tôi. Nhìn điệu bộ thắc mắc của chị Tư, chị gái tôi giải thích: "Chắc hôm nay nó tô son nên thấy đẹp phải không?". Chị Tư gật đầu: "Đúng rồi, đúng rồi". 

Gần hai tháng nay tôi đưa con gái về nhà ngoại né dịch. Lúc đầu, dự tính đi chơi vài ngày rồi về nên tôi chỉ mang một hai bộ đồ và cũng không đem hộp trang điểm. Nhưng, Sài Gòn dịch bùng phát mạnh, nhà tôi, khu phố tôi bị phong tỏa. Mẹ con tôi quyết định tạm trú dài hạn nhà ngoại. 

Cuộc sống của tôi trở lại là cô thôn nữ chưa chồng: Sáng nấu cơm, trưa tưới rau, nhổ cỏ vườn, chiều lại nấu cơm. Suốt ngày chỉ quanh quẩn trong ngôi nhà và sân vườn rộng nên tôi cứ tua đi tua lại đúng ba bộ đồ bộ cũ để sẵn ở quê. Có hôm nhìn xuống chân, những chiếc móng không còn trắng hồng như khi ở Sài Gòn và không cần soi gương, tôi cũng biết mình rất luộm thuộm. 

Tự dưng tôi nhớ những quần áo ở nhà ưa thích của mình khi ở Sài Gòn: quần shorts - áo thun, hoặc những chiếc đầm chữ A dễ thương. Mỗi sáng đi làm, lúc thì tôi đầm vintage điệu đà, lúc quần jeans - áo sơ mi đóng hờ phủ bụi... Cứ bước ra khỏi nhà, người tôi thoang thoảng mùi nước hoa Kenzo yêu thích, chân nhún nhẩy trên đôi giày cao gót và mặt tươi tắn với đôi môi hồng rực màu son cam hồng. 

Vậy mà lần trốn dịch quá lâu này tôi đã quên hết những lấp lánh đó. Tôi nghĩ ở quê làm đẹp ai coi? Trong nhà, bà mẹ già 87 tuổi mắt đã kèm nhèm. Đứa cháu đi làm từ sáng sớm đến tối mịt mới về. Con gái thì suốt ngày chơi với bạn, chẳng để mắt đến mẹ. Chị Tư hàng xóm hết lau chùi dọn dẹp trong nhà là cắm mặt ngoài đồng. 

Vậy nên tôi ngày ngày vẫn đồ bộ lửng qua gối, tóc túm một chùm bằng sợi dây thun vừa tháo ra từ bịch thức ăn. Lại thêm những đêm gần như thức trắng "cày" các trận bóng tranh tài tại Euro, khiến mặt mũi tôi hốc hác, bơ phờ. 

Bên cạnh đó, nỗi lo dịch bệnh và đường về Sài Gòn đã làm tinh thần tôi bị cầm tù. Ngay trong những lúc tù túng thế này, tôi chợt thèm được mặc quần áo đẹp, thèm được trang điểm, ít nhất cũng được tô nhẹ son như mỗi ngày đến công sở.

Đêm đó, tôi xin đứa cháu một cây son môi. Dù không phải màu hồng cam yêu thích, nhưng khoảnh khắc cầm trên tay thỏi son, trong tôi chợt có một niềm vui len lỏi.

Sáng, tôi dậy sớm hơn thường lệ. Đứng trước gương (điều hiếm từ khi tôi về quê), tôi cẩn thận và nhẹ nhàng thoa son lên môi. Tôi bậm môi cho son đều và cười. Tự dưng tôi thấy ánh mắt mình lấp lánh, không còn vẻ thiếu ngủ, mệt mỏi đặc trưng, gương mặt tôi tươi tắn hơn.

Tôi chải lại mái tóc và lấy ống lô quấn lại. Rồi tôi đi ủi chiếc quần shorts đen trắng mặc với chiếc áo thun trắng có điểm những bông hoa màu hồng xanh tím nhỏ xinh trên ngực trái.

Tôi gỡ ống lô ra, những lọn tóc xoăn buông lơi trên vai. Nhìn vào gương tôi ngạc nhiên với diện mạo của mình. Bất giác tôi nhoẻn miệng cười và nhận ra "tôi của những ngày không dịch giã, tung tăng ra phố, đến công sở". 

Trong lúc đó, con gái thức dậy và ngay lập tức nhận ra sự khác lạ của mẹ, rồi má tôi, cậu em họ, chị Tư Phô - những người bận bịu với việc của họ mà tôi tưởng không để ý đến ngoại hình người khác.

Cả ngày hôm đó tôi cười miết, vui miết. Thật ra, tôi vui không hẳn vì lý do được khen xinh, mà một thử nghiệm nho nhỏ của tôi có kết quả. Tôi ngồi ngắm cái nhan sắc bình thường của mình. Sau những ngày tàn tạ, bỏ bê bản thân, chỉ cần vài nét chấm phá đã khác đi, tươi tắn và dễ thương hơn. Tôi nhận ra, làm đẹp chẳng nhất thiết phải có ai nhìn, mà cho chính mình. 

Thấy mình đẹp, thì ngoài sự tự tin, bạn sẽ thu nạp bao năng lượng tích cực. Và tôi tin: phụ nữ muốn đẹp dễ òm, muốn vui, muốn lên “mood” cũng dễ thôi. 

Khánh Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    15-03-2024 06:09

    Tôi lập gia đình ở tuổi 35. Độ tuổi ấy, ở quê tôi đã là “ế chỏng chơ”. Nhưng với lối sống thành thị thì bình thường.

  • Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    14-03-2024 17:12

    Ưa thích sạch sẽ là điều rất bình thường và nên khuyến khích. Thế nhưng sạch sẽ quá mức lại gây áp lực cho chính bản thân và những người xung quanh.

  • Tập khen con dâu

    Tập khen con dâu

    14-03-2024 11:35

    Những bậc phụ huynh xưa thường dựa vào tuổi đời để mặc định mình thuộc hàng “chiếu trên”. Tuy nhiên, đời sống bây giờ đã thay đổi.

  • Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    14-03-2024 06:11

    Anh lờ mờ nhận ra mình đang chìm đắm trong một mối quan hệ… độc hại, bởi cô cư xử theo kiểu không phân biệt được đúng - sai...

  • Mẹ có rể Tây

    Mẹ có rể Tây

    13-03-2024 12:40

    Câu chuyện diễn ra tốt đẹp thật. Rể Tây quý vợ, quý cả mẹ vợ. Giờ bà yên tâm buôn bán, đi chùa nấu ăn, vui vẻ lắm.

  • Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    13-03-2024 06:02

    Hôn nhân của chúng tôi lạnh nhạt từ nhiều năm nay. Con cái đã lớn, tôi tính chuyện ly hôn nhưng chẳng may chồng tôi lại đang thất nghiệp.

  • Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    12-03-2024 18:21

    Khang phát hiện vợ mang quà tặng rao bán trên mạng. Tâm sốc khi thấy quà mình tặng nàng nằm trong thùng rác.

  • Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    12-03-2024 13:43

    60 tuổi, chú tôi phân vân việc đi bước nữa, ông lo bị phân tán số tài sản dành dụm cả đời.

  • Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    12-03-2024 06:07

    Cuộc sống thiếu thốn khiến Hậu hay nghĩ ngợi mông lung. Càng nghĩ lại càng thấy chồng mình không bằng chồng người ta.

  • Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    11-03-2024 18:32

    Người ưa sạch sẽ, ăn mặc gọn đẹp thì nhà cửa cũng sạch sẽ chứ, sao lại có trường hợp mâu thuẫn vậy?

  • Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    11-03-2024 12:41

    Mẹ con tôi đã sống yên ổn, tự nhiên tôi rước một người về, người ấy không giúp tôi và con mà còn gây căng thẳng triền miên.

  • Giấu chồng

    Giấu chồng

    11-03-2024 06:37

    Chị em nào đưa hình lên nhiều thì họ bảo “nhỏ đó khoe chồng, khoe con, flex quá đáng”, đưa ít hoặc không đưa thì họ đồn đoán đã ly hôn...

  • "Né" ánh mắt chồng

    "Né" ánh mắt chồng

    10-03-2024 19:43

    Người ta khuyên chỉ nên xem đây là một thói tật thường tình bị mang theo lên giường, không nên cố… nâng quan điểm.

  • Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    10-03-2024 14:52

    Tôi mà dây dưa với chồng thì suốt đời trả nợ cho anh, các con lại bị ám bởi một tấm gương xấu.

  • Cân đo một đời

    Cân đo một đời

    10-03-2024 06:13

    Cân đo lắm cũng chỉ phí một đời. Mợ Gấm đã băng ra khỏi cánh cổng ấy, đã quyết định cắt may giấc mơ đời mình trên mảnh gấm sang trọng.

  • Chồng không ghen, cũng lo

    Chồng không ghen, cũng lo

    09-03-2024 17:43

    Cha ngoại tình, mẹ dành cả 30 năm chạy theo cha để ghen. Tuổi thơ của cô chỉ toàn cãi cọ, đổ vỡ chén đĩa, đồ đạc, tổn thương và sợ hãi.

  • Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    09-03-2024 15:40

    Hân rơi vào cảm xúc tiêu cực sau những cư xử kỳ lạ của chồng. Đêm qua cô đã nghĩ đến phương án chia tay.

  • Yêu mình bao nhiêu thì đủ?

    Yêu mình bao nhiêu thì đủ?

    09-03-2024 06:21

    Vợ tôi quyết tâm làm một cuộc cách mạng “vùng lên”. Nói như lý thuyết cô ấy học được thì “mình không yêu mình thì trời chu đất diệt”.