Nước sạch về xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ

22/03/2024 - 06:17

PNO - Bức ảnh chụp ông Ngô Văn Tặng, 65 tuổi ngụ xã Lý Nhơn, Cần Giờ trong ngày gia đình ông được gắn đồng hồ cấp nước sạch.

Thời gian: Tháng 3 năm 2023

Địa điểm: Ấp Lý Thái Bửu, xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ

Bức ảnh này chụp ông Ngô Văn Tặng (65 tuổi) ngụ ấp Lý Thái Bửu, xã Lý Nhơn trong ngày gia đình ông được Xí nghiệp Cấp nước Cần Giờ (thuộc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn - SAWACO) gắn đồng hồ cấp nước sạch.

Tác phẩm: Nước sạch về xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ
Tác phẩm: Nước sạch về xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ

Ông Tặng cho biết, xưa nay, do không có nước sạch nên người dân ở Lý Nhơn phải xài nguồn nước tự nhiên. Vào mùa nắng, nguồn nước khan hiếm, có khi nhiễm phèn nên cuộc sống của người dân vô cùng khó khăn. “Nghe tin xí nghiệp cấp nước đến gắn đồng hồ, tôi vui mừng thao thức cả đêm” - ông Tặng nói.

Từ tháng 3/2023, Xí nghiệp Cấp nước Cần Giờ đã tiến hành cung cấp nước sạch cho 800 hộ dân ở xã Lý Nhơn. Hiện nay, đơn vị đang quản lý gần 5.000 đồng hồ trên địa bàn huyện Cần Giờ.

Ông Trần Văn Túc - Giám đốc Xí nghiệp Cấp nước Cần Giờ - cho biết, để đưa nước sạch của SAWACO đến người dân xã Lý Nhơn, ban lãnh đạo SAWACO đã chỉ đạo quyết liệt việc đầu tư hơn 23km tuyến ống D280mm từ đường Rừng Sác về đến xã Lý Nhơn, và hệ thống các tuyến ống phân phối với tổng kinh phí đầu tư hơn 70 tỉ đồng.

Nhờ nỗ lực này, 100% hộ dân ở xã Lý Nhơn đã được sử dụng nước sạch. Không chỉ vậy, do có nguồn nước sạch ổn định, Trường mầm non Lý Nhơn đã đầu tư xây dựng 1 bể bơi để phổ cập bơi cho các em nhỏ trên địa bàn.

Nhất Tâm

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu