Họp báo công bố cuộc thi ảnh “Nét đẹp ngành cấp nước TPHCM”

12/03/2024 - 11:06

PNO - Sáng 12/3, Báo Phụ nữ TPHCM đã phối hợp với Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (SAWACO) tổ chức họp báo công bố cuộc thi ảnh “Nét đẹp ngành cấp nước TPHCM”.

Cuộc thi do Báo Phụ Nữ và SAWACO phối hợp tổ chức nhằm tuyên truyền, lan tỏa nét đẹp của ngành cấp nước TPHCM trong chặng đường hình thành, xây dựng và phát triển hướng đến kỷ niệm 150 ngành cấp nước Sài Gòn - TPHCM.

 

Bà Phạm Thị Vân Anh - Phó tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM - trao đổi với các thành viên Ban tổ chức và các nhiếp ảnh gia tham dự chương trình - Ảnh: Phùng Huy

Bà Lý Việt Trung - Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM - chia sẻ, thời gian qua, Báo Phụ nữ TPHCM và SAWACO là đối tác thân tình, tin cậy khi đã phối hợp thực hiện có hiệu quả rất nhiều hoạt động có ý nghĩa trong việc cung cấp nước sạch cho nhân dân TPHCM, hoạt động hướng đến cộng đồng.

 

Bà Lý Việt Trung - Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM - phát biểu tại sự kiện - Ảnh: Phùng Huy

Bà cũng bộc bạch, mỗi ngày, người dân TP sử dụng nguồn nước mát lành, nhưng ít ai biết nguồn nước từ đâu và các kỹ sư, công nhân ngành nước đã vất vả như thế nào để mang đến dòng nước trong lành đó.

Thông qua cuộc thi ảnh Nét đẹp ngành cấp nước TPHCM, Báo Phụ nữ TPHCM cùng với SAWACO mong muốn truyền thông lan tỏa đến với bạn đọc, người dân, cộng đồng. Ban tổ chức cuộc thi mong mọi người hiểu rõ hơn lịch sử, quá trình hình thành và phát triển của ngành cấp nước Sài Gòn - TPHCM trong dặm dài phát triển 150 năm với dấu ấn qua các công trình cấp nước. Ngoài ra còn là nét đẹp của người lao động, các công nhân, kỹ sư, chuyên gia ngành cấp nước cũng như niềm vui của người dân khi từng ngày được thụ hưởng nguồn nước mát trong lành.

"Là đơn vị đồng tổ chức với SAWACO, chúng tôi hứa sẽ làm việc thật trách nhiệm để hoạt động hôm nay đạt được hiệu quả cao nhất, tạo ra hiệu ứng xã hội tốt nhất. Ban giám khảo sẽ làm việc khách quan, công tâm, trách nhiệm để chọn những bức ảnh đẹp và có giá trị cao về mặt nội dung, thông tin và thẩm mỹ để trao giải. Đặc biệt, để cuộc thi thành công, chúng tôi rất mong nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình từ những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, phóng viên ảnh tại các báo đài và bạn đọc" - bà Lý Việt Trung gửi gắm.

Ông Nguyễn Thanh Sử - Phó tổng giám đốc SAWACO - cho biết, thực hiện chủ đề truyền thông năm 2024 “Nâng cao hình ảnh, thương hiệu Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn trong công tác phục vụ cấp nước cho nhân dân TP”, SAWACO xây dựng nhiều kế hoạch tổ chức hoạt động truyền thông. Đồng thời phát triển thương hiệu nhằm giới thiệu ra cộng đồng hình ảnh, thương hiệu và những nỗ lực, thành tựu của ngành cấp nước TP trong gần 150 năm liên tục phục vụ nhân dân. Cuộc thi ảnh “Nét đẹp ngành cấp nước TPHCM” là một phần của các hoạt động của SAWACO trong năm nay.

Ông Nguyễn Thanh Sử - Phó tổng giám đốc SAWACO - Ảnh: Phùng Huy
Ông Nguyễn Thanh Sử - Phó tổng giám đốc SAWACO - Ảnh: Phùng Huy

“Ban tổ chức hy vọng nhận được sự đồng hành và hưởng ứng của các đơn vị báo đài, các đơn vị truyền thông, khách hàng và người dân TP, qua đó giới thiệu đến cộng đồng hình ảnh SAWACO, một đơn vị ngành nước không ngừng nỗ lực cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đảm bảo cấp nước an toàn liên tục phục vụ người dân TP, giữ vững vị thế cánh chim đầu đàn ngành nước Việt Nam” - Phó tổng giám đốc SAWACO nói.

Đại diện SAWACO cũng cam kết, trong thời gian diễn ra cuộc thi, công ty sẽ tạo điều kiện, tổ chức cho các đoàn tham quan, chụp ảnh tại nhà máy và các công trình thuộc quản lý của đơn vị.

Là thành viên Ban giám khảo cuộc thi, nhiếp ảnh gia Nguyễn Á cho cho rằng, Ban tổ chức cuộc thi đã tạo điều kiện cho Hội Nhiếp ảnh TPHCM có sân chơi ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 150 năm ngành nước thành phố, cũng là kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. 

Theo ông, đây là cuộc thi mới mẻ nhưng hoàn toàn không dễ thể hiện. Ông mong Ban tổ chức tạo điều kiện để các nhiếp ảnh gia, những người dự thi được tiếp xúc với các công nghệ mới nhất nhằm đưa những hình ảnh ý nghĩa, nhân văn đến với cộng đồng. Đồng thời ông kỳ vọng sẽ có nhiều đồng nghiệp tham gia cuộc thi để có thật nhiều ảnh bộ xuất sắc, thể hiện được những giá trị mà SAWACO đã tạo ra trong thời gian qua.

Các đại biểu trao đổi tại sự kiện - Ảnh: Phùng Huy
Các đại biểu trao đổi tại sự kiện - Ảnh: Phùng Huy

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Thị Tuyết Mai - thành viên Hội Nhiếp ảnh TPHCM - chia sẻ, bà đã tham gia nhiều cuộc thi do thành phố tổ chức, nhưng đây là lần đầu tiên tham gia cuộc thi ảnh đẹp ngành cấp nước, bởi từ trước đến nay, các nhiếp ảnh gia không có cơ hội cũng như chưa được tạo điều kiện để tác nghiệp trong lĩnh vực này. "Đây là cuộc thi mới mẻ. Tôi cảm thấy phấn khích và cũng đang ấp ủ nhiều ý tưởng để tham gia" - nhiếp ảnh gia Tuyết Mai nói.

 

Bà Lý Việt Trung (giữa) tặng hoa cho các thành viên Ban giám khảo cuộc thi - Ảnh: Phùng Huy

Cuộc thi “Ảnh đẹp ngành cấp nước TPHCM” diễn ra từ ngày 15/3 đến ngày 15/6/2024. Báo Phụ nữ TPHCM sẽ là đầu mối tiếp nhận hình ảnh dự thi và lựa chọn hình ảnh để đăng trên Báo Phụ Nữ thứ Tư và thứ Sáu (báo giấy) và Báo Phụ nữ điện tử (phunuonline.com.vn).

Ban giám khảo cuộc thi gồm bà Lý Việt Trung - Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM, bà Phạm Thị Vân Anh - Phó tổng Biên tập Báo Phụ nữ TPHCM, ông Nguyễn Thanh Sử - Phó tổng giám đốc SAWACO, nhiếp ảnh gia Nguyễn Á và họa sĩ Đàm Lan Huê - Trưởng phòng Kỹ thuật Báo Phụ nữ TPHCM.

Thể lệ cuộc thi

1/ Đối tượng:

Cuộc thi không hạn chế đối tượng dự thi (trừ thành viên Ban giám khảo).

 2/ Nội dung

- Bài dự thi là hình ảnh về những công trình kiến trúc cấp nước in đậm, lưu giữ trong ký ức của mỗi người dân, là một phận cấu thành đô thị, khi nhắc đến Sài Gòn - TPHCM.

- Hình ảnh của chuyên gia, người lao động, công nhân, kỹ sư ngành cấp nước, gắn liền với công việc thường nhật của họ ở nhà máy, công trình, phòng thí nghiệm…

- Vẻ đẹp của những dòng nước mát lành thông qua niềm vui của khách hàng, người sử dụng nước.

- Hình ảnh về những nhà máy, công trình cung cấp nước sạch cho nhân dân TPHCM.

3/ Quy định về tác phẩm dự thi

- Ảnh dự thi là ảnh đơn hoặc ảnh bộ:

+ Đối với ảnh đơn: (mỗi tác phẩm là một ảnh) phải kèm tiêu đề tác phẩm và đoạn văn giới thiệu ảnh bằng tiếng Việt (từ 200 đến 500 chữ).

+ Đối với ảnh bộ: (chùm ảnh hoặc phóng sự ảnh) mỗi bộ từ 5 đến 8 ảnh, có đặt tiêu đề cho bộ ảnh kèm chú thích cho từng ảnh.

+ Ảnh dự thi dưới dạng kỹ thuật số, file ảnh có định dạng jpg hoặc.png. Kích thước của chiều dài nhất tối thiểu 3500 pixel, độ phân giải 300 dpi. Ban tổ chức không chấp nhận ảnh chụp lại màn hình, chụp từ giấy.

- Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc trắng đen, được chụp bằng máy ảnh, điện thoại di dộng… không được cắt, ghép, làm sai sự thật.

- Ảnh dự thi chưa từng đăng trên các phương tiện truyền thông và chưa tham gia dự thi ở bất cứ đâu.

- Ảnh dự thi không được bo viền, đóng khung, gắn logo, chữ ký.

- Ảnh dự thi không được vi phạm thuần phong mỹ tục, không vi phạm pháp luật Việt Nam, không gây phản cảm hay gây nên các tác động tiêu cực.

4/ Cách thức gửi bài dự thi

Tác phẩm dự thi gửi qua Email: netdepcapnuoctphcm@baophunu.org.vn

5/ Thời gian gửi bài dự thi

Từ ngày công bố cuộc thi đến hết ngày 15/6/2024.

6/ Cơ cấu giải thưởng

1 giải Nhất: Trị giá 15 triệu đồng

2 giải Nhì: Mỗi giải trị giá 10 triệu đồng

2 giải Ba: Mỗi giải trị giá 5 triệu đồng

5 giải Khuyến khích: Mỗi giải trị giá 2 triệu đồng

Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ sử dụng 10 tác phẩm đoạt giải và 90 tác phẩm dự thi để phục vụ triển lãm ảnh về ngành cấp nước TPHCM. Những tác phẩm được chọn trưng bày sẽ được trả nhuận ảnh 500.000 đồng.

7/ Một số quy định khác

- Ban tổ chức được sử dụng ảnh dự thi đăng tải trên Báo Phụ nữ TPHCM và sử dụng ảnh để quảng bá cho cuộc thi. Hình ảnh được Báo Phụ nữ TPHCM đăng tải sẽ được chi trả nhuận bút theo quy định.

- Trường hợp tác phẩm được trao giải sau đó bị phát hiện vi phạm về bản quyền, Ban tổ chức sẽ xem xét thu hồi giải thưởng và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

- Ban tổ chức có quyền gỡ bỏ bài thi của người tham dự nếu có phát hiện bất kỳ dấu hiệu gian lận, sai quy chế…

- Tác giả phải chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm của mình. Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về bất cứ tranh chấp nào liên quan đến bản quyền tác phẩm.

- Ban tổ chức có quyền yêu cầu tác giả gửi ảnh gốc để kiểm tra, đối chiếu khi xét giải.

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI