Nửa năm sau ngày cưới chạy bầu

26/08/2019 - 15:11

PNO - Vì bác sĩ bảo cưới, nên tôi và anh gấp rút đặt tiệc, mời bạn bè. Đám cưới chạy bầu đã diễn ra trong tủi nhục.

Chuyến đi Đà Lạt 3 ngày 2 đêm đã chính thức mang đến cho chúng tôi một sinh linh bé bỏng. Những ngày đầu mới cấn bầu, tôi còn chưa biết, tưởng mình mệt nên suýt nữa thì mua thuốc về uống. Cho đến khi trễ ngày, rồi khi qua thử hiện lên hai vạch, tôi mới thẫn thờ thông báo đến anh.

Nua nam sau ngay cuoi chay bau
Chúng tôi chưa sẵn sàng làm cha mẹ. Hình minh họa

Chúng tôi đều chưa sẵn sàng chuẩn bị tinh thần cho việc làm bố mẹ. Hai đứa cũng chưa có nhà cửa ở Sài Gòn, bố mẹ hai bên đều ở quê, nhà cũng không khá giả. Tôi không biết phải làm gì để mà lo cho con nhỏ. Vả lại, chúng tôi chỉ mới quen nhau 3 tháng – quãng thời gian quá ngắn ngủi.

Ban đầu, anh khuyên tôi bỏ thai, nhưng tôi không đồng ý. Không còn cách nào khác, tôi gọi điện kể hết sự tình, xin bố mẹ tha thứ. Bố mẹ tôi tất nhiên sốt ruột, ông bà lại nặng tư tưởng phong kiến, làm sao có thể chấp nhận cảnh tôi làm mẹ đơn thân.

Ông bà lập tức liên lạc với nhà anh. Cánh người lớn nói chuyện với nhau xong rồi thì quyết định giữ đứa trẻ lại, chúng tôi cần phải tổ chức một đám cưới chạy bầu. Thời điểm ấy, tôi cũng đã bầu hơn 3 tháng, bụng cũng đã nhấp nhô nho nhỏ, chỉ cần tinh ý là có thể thấy ngay.

Nua nam sau ngay cuoi chay bau
Tôi cưới chạy bầu mà không để ý rằng anh không hề yêu thương hai mẹ con tôi - Ảnh minh họa

Khi ấy, tôi đã vì lo sợ điều tiếng, sợ danh dự của gia đình bị ảnh hưởng, sợ mình không đủ mạnh mẽ để một mình sinh con, sợ rằng ba tiếng “mẹ đơn thân” sẽ khiến tôi gục ngã. Vậy nên tôi đã bỏ qua mọi “dấu hiệu” cho thấy anh chưa sẵn sàng với chuyện cưới hỏi. Đi thử đồ cưới, anh ậm ừ cho qua, chọn những bộ rẻ nhất, còn nói dõng dạc trước nhân viên cửa tiệm: “Cưới chạy bầu, làm đại cho xong”.

Tôi tủi thân muốn trào nước mắt nhưng ráng nín nhịn. Mọi thứ cũng đã lên lịch hết, thiệp mời cũng đã gửi, tôi cũng chỉ mong muốn con mình có cha, gia đình mình không bị bôi tro trát trấu bởi con gái không chồng mà chửa. Nhưng không chỉ chuyện thuê đồ, đến chuyện chụp hình, chuẩn bị cỗ bàn, anh cũng rất qua loa.

Cưới xong, ngay trong đêm tân hôn anh đã bỏ ra ngoài bù khú với bạn bè. Lúc tôi trách móc thì anh quát: “Bầu bì còn muốn ngủ chung cái gì?”. Tôi khóc, chính vì bầu bì nên tôi mới cần anh ôm ấp, yêu thương. Chính vì bầu bì nên tôi càng cần anh ở bên cạnh để con có thể cảm nhận giọng nói của ba.

Vậy nhưng anh vẫn đi chơi, thậm chí, tối ấy tôi còn biết anh đi quán hát, ôm eo tình tứ mấy cô gái trong đó. Họ còn đi tăng hai sau khi đã say mèm. Đêm tân hôn anh không có ở nhà. Hình ảnh anh ăn chơi, ôm gái cũng đăng lên Facebook, lúc này, bạn bè mới vào hỏi tôi đủ kiểu. 

Sau đám cưới, anh chẳng những không tu chí làm ăn lo cho con mà ngày càng ăn chơi, phá phách. Tôi chia sẻ, kể lể với nhà chồng thì bị trách ngược lại. Ba mẹ chồng còn nói một câu khiến tôi chết lặng: “Con biết tính nó thế, thì còn cưới làm gì. Giờ muốn cưới cũng đã cưới, tự con phải chịu chứ ai chịu giùm”.

Nua nam sau ngay cuoi chay bau
Kết hôn với anh là quyết định tồi tệ của tôi - Ảnh minh họa

Mới hôm trước, khi tôi đang khệ nệ xếp đồ để chuẩn bị hai tuần nữa sinh thì bắt gặp anh dắt gái về tận cổng nhà. Tôi điếng người khi thấy anh kéo cô gái ấy sát vào tường cổng để mà hôn. Lúc tôi kịp nhào ra thì cô gái kia cũng đã đi về mất, anh thì thất thểu say, một vài người hàng xóm nhìn tôi bụng mang dạ chửa, nhìn anh bết bát, họ ái ngại lắc đầu nhìn tôi.

Chưa bao giờ tôi thấy đời mình tủi nhục như thế này. Tôi trở thành câu chuyện để bàn tán, xì xào, chỉ trỏ. Anh làm mọi thứ công khai: ăn chơi công khai, ngoại tình công khai, không cần biết mặt mũi tôi và gia đình tôi thế nào. Giá mà trước kia tôi không vội vàng cưới, giá mà tôi hiểu rằng một mình cái thai không thể duy trì một cuộc hôn nhân. Giá mà tôi đã đủ mạnh mẽ để làm mẹ đơn thân...

H.Yến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI