Nữ sinh viên Đà Nẵng mất tích: Giải mã hiện tượng lạ

19/08/2016 - 07:15

PNO - Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận Tuyền tử vong hơn 1 tháng trước nhưng cổng thông tin của Tuyền tại trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng cho thấy nữ sinh vẫn đăng ký môn học vào cuối tháng 7/2016.

Tối ngày 18/8, anh Lê Tôn Trưởng - anh ruột nạn nhân Lê Thị Thanh Tuyền, sinh viên năm 3, trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng xác nhận thi thể nữ nhân mà công an tỉnh Quảng Nam bàn giao vào chiều cùng ngày chính là Tuyền.

"Công an nói, Tuyền được một người dân tìm thấy khi trôi dạt vào bờ biển từ hơn một tháng trước trong tình trạng phân hủy, nguyên nhân chết là do ngạt nước. Do không tìm được người thân trong khoảng thời gian đó nên cơ quan chức năng đã lấy dấu vân tay, chụp ảnh nhận dạng lại rồi đưa đi chôn cất theo luật định" - anh Trưởng nói.

Thông tin này khiến dư luận thắc mắc, bởi vào cuối tháng 7/2016, trên hệ thống thông tin của Tuyền tại Khoa Kiến trúc, trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng vẫn hiển thị nhiều môn học đã được đăng ký. Như vậy, ai là người đã đăng ký cho Tuyền, trong khi cổng thông tin của mỗi sinh viên đều được nhà trường cấp cho một địa chỉ, mật khẩu riêng?

Nu sinh vien Da Nang mat tich: Giai ma hien tuong la
Chân dung nữ sinh Lê Thị Thanh Tuyền mới được tìm thấy.

Lý giải về chuyện này, anh Trưởng cho biết: "Chính tôi là người đã đăng ký những môn học đó cho Tuyền. Hai anh em ở nhà khá thân thiết với nhau, Tuyền cũng chủ động cho tôi biết thông tin của em ở trường đại học để tôi có thể xem kết quả học tập của em gái mình. Đây cũng là điều để gia đình yên tâm hơn khi Tuyền học xa nhà".

Trước thắc mắc về các mối quan hệ xã hội, tình cảm yêu đương của Tuyền, anh Trưởng tỏ ra mình không biết nhiều về các bạn của em gái khi học ở TP. Đà Nẵng. Còn trong gia đình, Trưởng nhận xét em gái mình là người ngoan hiền, chăm chỉ.

Trước ngày Tuyền mất tích, nữ sinh này đã về quê nghỉ hè 2 tuần rồi xin phép gia đình cho lên trường tham gia công tác tình nguyện và học thêm.

Trong khi đó, một vị đại diện của Trưởng Đại học Bách khoa Đà Nẵng cũng xác nhận, Tuyền là nữ sinh hoạt bát, năng động. Đặc biệt, Tuyền có tấm lòng nhân ái nên thường xuyên tham gia vào các buổi từ thiện mà Đoàn trưởng tổ chức.

Hiện công an tỉnh Quảng Nam chưa xác định được Tuyền do gặp tai nạn rơi xuống nước hay do bị sát hại. Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra.

Đoàn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI