Nữ sinh dương tính với COVID-19, Bình Dương mở rộng phạm vi phong toả

02/02/2021 - 18:01

PNO - Sau cuộc họp khẩn trưa 2/2 về trường hợp nữ sinh mắc COVID-19, Bình Dương có công văn hỏa tốc về việc mở rộng phạm vi phong tỏa.

Trưa 2/2, Chủ tịch UBND TP. Thủ Dầu Một - Nguyễn Thu Cúc ký công văn hỏa tốc đề nghị mở rộng phạm vi phong tỏa các điểm trên địa bàn phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương sau khi phát hiện trường hợp nữ sinh viên Đại học Thủ Dầu Một dương tính với COVID-19.

Mở rộng phong tỏa 2 khu vực. Trong đó, khu vực 1: quanh Đại học Thủ Dầu Một, ngoài phạm vi khu phố 5 phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một đã phong tỏa trước đó mở rộng thêm các phần ở khu phố 6.

Khu vực 2, ngoài phạm vi khu phố 7 (nhà trọ nữ sinh dương tính ở) đã được phong tỏa thì mở rộng phong tỏa các phần khu phố 7 còn lại và một phần khu phố 3. Chủ tịch UBND TP. Thủ Dầu Một đề nghị lực lượng công an, quân sự, UBND các phường trên địa bàn thành phố bố trí nhân sự hỗ trợ phường Phú Hòa.

Đường Lê Hồng Phong tiếp tục mở rộng thêm khu vực phong toả
Đường Lê Hồng Phong tiếp tục mở rộng thêm khu vực phong toả

Tính đến sáng 2/2, Bình Dương ghi nhận 2 ca dương tính với COVID-19 trong cộng đồng là bệnh nhân 1.801 - bà N.T.P (55 tuổi, ở ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo) và bệnh nhân 1.843 - nữ sinh N.T.M.A (SN 2002). Hai bệnh nhân này đều có liên quan đến bệnh nhân 1.644 ở Hải Dương. Đối với trường hợp ca bệnh 1.843, đã định được 321 trường hợp F1, trong đó, có 11 trường hợp tiếp xúc rất gần như là ở chung nhà trọ, ngồi gần. Hiện những người này đã được đưa đi cách ly.

Cũng trong sáng 2/2, cơ quan chức năng Bình Dương xác nhận nữ sinh F1 là bạn học, ăn chung với bệnh nhân 1843 đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với COVID-19. 2 người ở chung dãy trọ, tiếp xúc gần với bệnh nhân 1.843 cũng đã có kết quả âm tính.

Người dân trong khu vực phong toả thực hiện nghiêm để phòng chống dịch COVID-19
Người dân trong khu vực phong toả thực hiện nghiêm để phòng chống dịch COVID-19

UBND tỉnh Bình Dương cũng quyết định hỗ trợ cho những công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn không được về quê do dừng chương trình “Chuyến xe Xuân nghĩa tình” mỗi người 500.000 đồng.

Ngoài việc dừng tổ chức chương trình, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương đã vận động công nhân không về quê, đồng thời gửi công văn kêu gọi doanh nghiệp chung tay hỗ trợ chăm những lao động ở lại. 

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI