Bạn thân nữ sinh mắc COVID-19 ở Bình Dương tiếp xúc hàng trăm người mỗi ngày

01/02/2021 - 22:51

PNO - Một nữ sinh là bạn thân, thường xuyên tiếp xúc, ăn chung với bệnh nhân 1.843 và tiếp xúc với hàng trăm người mỗi ngày ở quán cháo lòng gia đình bán.

Theo một nguồn tin, tối 1/2, qua rà soát các trường hợp liên quan đến nữ sinh Đại học Thủ Dầu Một mắc COVID-19 (bệnh nhân 1.843) xác định nữ sinh Lê Thị L., 19 tuổi là bạn học thường xuyên ngồi chung, ăn chung với bệnh nhân 1.843.

Nữ sinh này tiếp xúc với rất nhiều người khi phụ bán cháo lòng cho cha mẹ ở ấp Bình Giang, xã Phú An, TX Bến Cát, tỉnh Bình Dương.  Sau khi nắm thông tin, hiện tại quán ăn gia đình nữ sinh đã được phong tỏa chờ kết quả xét nghiệm. 

Lực lượng chức năng phun khử trùng tại 1 căn nhà trên địa bàn TX Bến Cát tối 1/2
Lực lượng chức năng phun khử trùng tại 1 căn nhà có liên quan đến bạn thân của bệnh nhân 1.843

Ngoài thời gian học ở Đại học Thủ Dầu Một, nữ sinh L. về nhà phụ gia đình bán quán cháo lòng đối diện cây xăng Phương Duy. Trong thời gian ở nhà bán hàng, nữ sinh L. không đeo khẩu trang, tiếp xúc với rất nhiều người (mỗi ngày tiếp xúc từ 50 đến 100 người). Do L. tiếp xúc với người lạ nên không nhớ tên, địa chỉ ai. L. chỉ nhớ tiếp xúc với người biết tên đều là người thân, bạn bè trong khu vực.

Trưa 1/2, L. được đưa đi cách ly tại trung tâm y tế và lấy mẫu xét nghiệm. Lực lượng chức năng phun thuốc khử trùng, tạm thời phong tỏa quán cháo lòng của gia đình L. để chờ kết quả. 

Chiều cùng ngày, cơ quan chức năng rà soát tất cả những trường hợp tiếp xúc với L. đồng thời kêu gọi người dân từng tiếp xúc với L đến khai báo y tế. Hiện, sức khỏe của nữ sinh L. bình thường, chưa có dấu hiệu bất thường như đau đầu, ho, hắt hơi...

Khu vực Đại học Thủ Dầu Một và nhà trọ của bệnh nhân 1.843 đều bị phong toả
Khu vực Đại học Thủ Dầu Một và nhà trọ của bệnh nhân 1.843 đều bị phong toả

Tối cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương vẫn đang phối hợp cùng lực lượng chức năng đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 330 người, chủ yếu là sinh viên. Số người này được xác định có liên quan bệnh nhân 1.843 là N.T.M.A (19 tuổi). Khu vực quanh Đại học Thủ Dầu Một và nhà trọ của bệnh nhân 1.843 ở phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một cũng được phong tỏa. 

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI