Bình Dương phát hiện ca dương tính COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng

31/01/2021 - 15:42

PNO - Hai người từ Hải Dương về Bình Dương được cơ quan chức năng đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 1 người dương tính với COVID-19.

Ngày 31/1, Bình Dương phát hiện ca dương tính COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng. Trường hợp này liên quan đến bệnh nhân 1.644 ở Hải Dương. Theo đó, ngày 7/1, bà N.T.H (SN 1965) và bà N.T.P (SN 1966) cùng ngụ ấp Cà Ná, xã An Bình, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương có về thăm gia đình tại xã Lê Ninh, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương. Tại đây, bà H. và bà P. có tiếp xúc với cháu là anh N.V.Q (BN 1.644, làm việc tại Công ty TNHH Poyun).

Ngày 29/1, bà N.T.P đến Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo khai báo và lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 30/1, kết quả xét nghiệm của bà là dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 18/1, bà H. đi từ Hải Dương về Bình Dương rồi tiếp xúc với con gái là N.T.T.H (đang là cán bộ công an xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo). Chị H. sau đó tiếp xúc với các cán bộ UBND xã Tân Hiệp. Ngày 28/1, Công an xã Tân Hiệp tổ chức tổng kết công tác năm, chị H. có tiếp xúc với một phó trưởng Công an huyện Phú Giáo. Ngày 29/1, cán bộ này dự họp ở Công an tỉnh Bình Dương và tiếp xúc với nhiều đồng nghiệp.

Trường hợp bà N.T.P, sau khi từ Hải Dương về Bình Dương đã tiếp xúc với khoảng 60 người, chủ yếu là người thân. Hiện, bà N.T.P, N.T.H và N.T.T.H đang cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo. Các trường hợp tiếp xúc với 3 người này đang tiến hành xác minh cho khai báo y tế và cách ly tại nhà. Cơ quan chức năng đã phong tỏa, lập chốt bảo vệ nghiêm ngặt khu vực ấp Cà Ná, xã An Bình, huyện Phú Giáo. Khu phong tỏa có khoảng 388 hộ với 1.501 người dân; học sinh ở xã An Bình và thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo cũng được nghỉ học.

Các địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Dương gồm: TP. Dĩ An, TP. Thủ Dầu Một, TX Bến Cát, huyện Phú Giáo, TX Tân Uyên... đã chỉ đạo tạm dừng hội họp, tập trung đông người; dừng toàn bộ các nghi lễ tôn giáo; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người và người tại nơi công cộng. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ, phân xưởng, nhà máy sản xuất được phép hoạt động nhưng phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn. Đóng cửa các dịch vụ không cần thiết: massage, phòng tập thể hình (gym), phòng tập yoga, karaoke, vũ trường, cơ sở du lịch, tham quan, tụ điểm vui chơi, phòng game, giải trí, rạp chiếu phim.

Toàn bộ hơn 400.000 học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh cũng chính thức được nghỉ Tết Nguyên đán vào ngày 1/2, sớm hơn dự kiến 1 tuần.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI