Nữ sinh đứng chờ chủ nhân số tài sản gần nửa tỷ đánh rơi bên đường

26/04/2021 - 19:40

PNO - Vô tình nhặt được chiếc túi bóng chứa hàng trăm triệu đồng cùng 3 cây vàng trên đường đi học về, nữ sinh lớp 10 ở Hà Tĩnh đã đứng bên đường chờ đợi chủ nhân số tiền này quay lại để trả.

Tối 26/4, ông Phan Thanh Toàn - Hiệu trưởng Trường THPT Hương Khê (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) cho biết, trường sẽ biểu dương em Bùi Thị Thùy Dung (học sinh lớp 10A2) trước học sinh toàn trường trong buổi học ngày mai trước hành động đẹp nhặt được của rơi, tìm người trả lại.

Dung trả lại số tài sản trị giá gần nửa tỷ đồng cho người đánh rơi
Dung trả lại số tài sản trị giá gần nửa tỷ đồng cho người đánh rơi

Theo đó, trưa cùng ngày, Dung trên đường đi học về nhà, khi đi qua cầu Đông Hải (thôn 13, xã Gia Phố, huyện Hương Khê) thì vô tình nhặt được một túi bóng màu đen.

Dừng xe kiểm tra, nữ sinh phát hiện rất nhiều tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng và một số vàng. Loay hoay không biết xử lý thế nào, nữ sinh này quyết định cầm số tiền trên đứng chờ chủ nhân quay lại tìm để trả lại.

Khoảng nửa tiếng sau, chị Lê Thị Thắm (trú tại xã Hương Thủy, Hương Khê) quay lại đoạn đường nơi đánh rơi tiền để tìm thì gặp Dung. Theo chị Thắm, trong túi của chị có gần 300 triệu đồng và 3 cây vàng. Số tiền này chị vô tình đánh rơi trong lúc đi chở hàng.

Sau khi xác nhận đúng chủ nhân, Dung đã trả lại toàn bộ số tiền trên cho chị Thắm.

“Trường sẽ tuyên dương hành động này trước học sinh toàn trường, tặng giấy khen; đồng thời đề nghị Sở Giáo dục khen ngợi nữ sinh này” - ông Toàn nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI