Nữ hoàng Anh vẫn ‘ra mặt’ sau âm mưu ám sát bà

09/11/2014 - 10:38

PNO - PNO - Nữ hoàng Anh khẳng định bà vẫn thực hiện các nghi thức truyền thống,như đặt vòng hoa đầu tiên và dành hai phút mặc niệm vào 11 giờ ngày 11/11, tại lễ kỷ niệm của Quân đội Hoàng gia, mặc dù cảnh sát nước này vừa mới phá...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nu hoang Anh van ‘ra mat’ sau am muu am sat ba

Nữ hoàng Anh vẫn tham gia lễ tưởng niệm vào ngày 11/11/2014 - Ảnh: Talegraph

 Tờ The Sun cho biết: “Cho dù tình hình an ninh như thế nào chăng nữa, Nữ hoàng vẫn không chối bỏ trách nhiệm cũng như nghĩa vụ của mình, lễ kỷ niệm lần này cũng không ngoại lệ.” Thủ tướng Anh David Cameron cùng nội các và lãnh đạo đảng đối lập cũng tham dự lễ này.

Thực tế, cảnh sát Anh đã thắt chặt an ninh từ sau vụ việc một nghi can khủng bố bắn chết người lính bảo vệ Đài tưởng niệm chiến tranh ở Canada, chứ không chỉ đợi đến lúc phá vỡ âm mưu ám sát nữ hoàng Anh - được cho là liên quan các tay sung Hồi giáo.

Cách đây vài tháng, các tay súng thuộc nhóm phiến quân Hồi giao IS đã kêu gọi những kẻ ủng hộ lực lượng này hãy tấn công nhằm vào các sự kiện tưởng niệm. Cảnh sát Anh tình nghi những nghi can vừa bị bắt có liên quan một nhóm khủng bố hoạt động tại Anh chứ không phải ở Syria, và những tên này có thể được trang bị vũ khí.

Nu hoang Anh van ‘ra mat’ sau am muu am sat ba

Cảnh sát vây bắt bốn nghi can âm mưu ám sát Nữ hoàng - Ảnh: BBC

Hồi tháng Tư, cảnh sát Anh từng đột kích vào ngôi nhà của Yousaf Syed, nghi can 19 tuổi vì tình nghi tên này thuộc tổ chức hồi giáo Jihad.

Cuộc diễu hành của lễ tưởng niệm nêu trên diễn ra vào 10g30 ngày 9/11 với sự chứng kiến của người dân Anh. Còn nhớ, tại lễ tưởng niệm năm 1987, có 11 người thiệt mạng và 68 người khác bị thương khi Tổ chức Quân đội Cộng Hoà Ireland (IRA) thực hiện vụ đánh bóm ở Đài tưởng niệm Enniskillen, Bắc Ireland.

XUÂN THẮM
(Theo Dailymail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI