Nữ hoàng Anh chia sẻ bức ảnh yêu thích với Hoàng thân Philip trước giờ ly biệt

17/04/2021 - 14:28

PNO - Trước khi lễ tang Hoàng thân Philip diễn ra, Cung điện Buckingham đã lần đầu tiên chia sẻ bức ảnh chụp Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng thân Philip trong chuyến dã ngoại trên đồi Coyles of Muick gần lâu đài Balmoral, Scotland, năm 2003.

 

 

Tối 16/3 (giờ địa phương) trang Twitter chính thức của Hoàng gia Anh đăng tải bức ảnh của Nữ hoàng và Hoàng thân Philip với dòng chữ: "Nữ hoàng mong muốn chia sẻ bức ảnh cá nhân cùng Công tước xứ Edinburgh (tức Hoàng thân Philip) ở đỉnh đồi Coyles of Muick, Scotland, năm 2003”. Đây là lần đầu tiên Hoàng gia Anh chia sẻ hình ảnh của Nữ hoàng và Hoàng thân kể từ khi ông qua đời vào ngày 9/4.

Bức ảnh là khoảnh khắc riêng tư của Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip trong chuyến đi dã ngoại. Trong bức ảnh, Hoàng thân Philip đang chống người lên khuỷu tay, đặt mũ lên đầu gối và có vẻ hoàn toàn thư giãn còn Nữ hoàng Elizabeth tươi cười trong chiếc váy kẻ caro.

Một nguồn tin trong Hoàng gia Anh cho biết, đây là một trong các bức ảnh được Nữ hoàng yêu thích nhất. Nó gợi nên nhiều kỷ niệm đẹp của hai người.

Tang lễ của Hoàng thân Philip sẽ diễn ra tại lâu đài Windsor, nơi ở của Hoàng gia Anh vào ngày 17/4. Do tác động của dịch COVID-19, tang lễ chỉ có sự tham gia của 30 khách, thay vì 800 khách như dự kiến. Những người tham dự sẽ phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2m.  

Hoàng tử William và Hoàng tử Harry sẽ không đi cạnh nhau khi họ theo quan tài của ông nội vào nhà thờ trước đám tang của Hoàng thân Philip như một cách hạn chế khả năng xảy ra bất kỳ khoảnh khắc khó chịu giữa hai anh em khi đang có những căng thẳng kể từ Harry quyết định từ bỏ các nhiệm vụ hoàng gia vào năm ngoái.

Cung điện Buckingham tiết lộ rằng anh họ của William và Harry, Peter Phillips, sẽ đi giữa các hoàng tử khi họ hộ tống quan tài đến nhà nguyện St. George tại lâu đài Windsor, phía Tây London.

Thái tử Charles, người thừa kế ngai vàng sẽ cùng với em gái, Công chúa Anne, dẫn đầu đoàn gồm 15 thành viên. Ngoài ra, cung điện cũng cho biết các thành viên hoàng gia cao cấp sẽ mặc quần áo dân sự đến lễ tang. Quyết định này do Nữ hoàng ký, có nghĩa là Harry sẽ không rơi vào cảnh là thành viên duy nhất của gia đình hoàng gia không mặc đồng phục trong lễ tang.

Các thành viên của gia đình hoàng gia thường mặc đồng phục đến các sự kiện công cộng vì vai trò danh dự của họ với Quân đội Anh, Hải quân Hoàng gia và Không quân Hoàng gia, nhưng Harry đã mất quân hàm danh dự khi quyết định từ bỏ nhiệm vụ hoàng gia vào năm ngoái. 

Thảo Nguyễn (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI