Nữ diễn viên Iraq đi kiện vì hình ảnh bị sử dụng minh họa “béo phì”

12/08/2022 - 15:43

PNO - Một nữ diễn viên Iraq đang lên kế họach kiện một tờ báo của Anh sau khi tờ báo này đăng hình ảnh của cô trong một bài báo có đề cập đến phụ nữ “quá cân”.

nữ diễn viên Iraq Enas Taleb
Nữ diễn viên Iraq Enas Taleb


Enas Taleb, một nhân vật truyền hình nổi tiếng ở Iraq, đã thông báo về kế hoạch kiện tờ Economist của Anh ra tòa, sau khi tờ báo này sử dụng một bức ảnh của cô trong bài báo tháng Bảy có tựa đề “Tại sao phụ nữ lại béo hơn đàn ông trong thế giới Ả Rập”, tạp chí New Lines đưa tin.

Bài báo lập luận rằng đa số phụ nữ Ả Rập bị thừa cân là do nghèo đói và không được đi ra khỏi nhà nhiều.

Bài báo cũng cho biết một số đàn ông thường cho rằng phụ nữ béo có “đường cong” hấp dẫn hơn. Để minh họa cho quan điểm này, tờ báo đã sử dụng bức ảnh của Taleb, 42 tuổi, được chụp tại Lễ hội Quốc tế Babylon ở Iraq.

“Người Iraq thường coi Enas Taleb, một nữ diễn viên có đường cong đẫy đà là mẫu người đẹp lý tưởng”, bài báo viết.

Theo một nguồn tin, Taleb được cho là đã tuyên bố rằng bức ảnh được chỉnh sửa và sử dụng mà không có sự đồng ý của cô. Trong khi đó, tờ báo chú thích rằng bức ảnh có nguồn gốc từ Getty Images.

“Tôi đang yêu cầu bồi thường cho những thiệt hại về cảm xúc, tinh thần và xã hội mà sự cố này đã gây ra cho tôi”, Taleb cho biết.

Cô cũng cho rằng bài báo là một “sự xúc phạm đối với phụ nữ Ả Rập nói chung và phụ nữ Iraq nói riêng”, và đặt ra câu hỏi tại sao tờ báo lại “quan tâm đến phụ nữ quá cân ở Ả Rập chứ không phải ở châu Âu hay Mỹ.

Nhất Nguyên (theo The New York Post)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI