Nữ "đạo chích" khoắng đồ đắt tiền nhà hàng xóm: Bí tiền thăm con bị tạm giam?

08/11/2016 - 16:11

PNO - Được biết, cách đây khoảng 2 tuần, con trai bà Bích có liên quan đến một vụ đánh nhau và đã bị Công an huyện Can Lộc tạm giam 2 tuần.

Liên quan đến việc nữ "đạo chích" đột nhập nhà hàng xóm, trộm cắp nhiều tài sản có giá trị, chiều 8/11, trao đổi với PV, ông Trần Xuân Hải - Phó chủ tịch xã Xuân Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) cho biết, hiện tại công an huyện đã làm việc với bà Phạm Thị Bích để làm rõ sự việc.

Trước đó, vào ngày 25/10, Công an huyện Can Lộc nhận được tin báo của anh Phan Khắc Đ. (trú tại xã Xuân Lộc) trình báo bị đối tượng lạ đột nhập vào nhà lấy đi nhiều tài sản quý giá. Trong đó có 1 điện thoại Samsung Galaxy S5, 1 điện thoại Asus, 2 nhẫn vàng, 1 đôi hoa tai vàng, 1 đồng hồ đeo tay, 1.460 bạt (tiền Thái Lan) và 14 triệu đồng tiền mặt.

Nu
Ảnh minh họa

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội điều tra Công an huyện Can Lộc đã có mặt tại hiện trường thu thập chứng cứ.

Dựa trên các manh mối thu được, lực lượng chức năng nhanh chóng xác định đối tượng là người quen của gia đình anh Đ.

Công an điều tra nhanh chóng xác định thủ phạm chính là bà Phạm Thị Bích, trú cùng xóm. Tại cơ quan điều tra, Bích khai, biết chủ nhà có nhiều tài sản, lợi dụng lúc đi vắng nên bẻ khóa lẻn vào nhà, cạy tủ lấy đồ.

Ông Hải cho biết, sống tại địa phương bà Bích là người hiền lành, chưa có điều tiếng gì, đây là lần đầu tiên phát hiện bà Bích có hành động trên.

Gia đình bà có hoàn cảnh khó khăn, kinh tế gia đình chỉ phụ thuộc vào công việc làm nông. Cách đây khoảng 2 tuần, con trai bà Bích có liên quan đến một vụ đánh nhau và đã bị Công an huyện Can Lộc tạm giam 2 tuần.

Theo vị cán bộ xã, có thể vì cần tiền thăm con đang bị tạm giam và lo cho con nên bà Bích túng quá làm liều. 

"Bà Bích và gia đình anh Đ. có quan hệ họ hàng, sống cùng xóm. Thường ngày hai gia đình vẫn thường hay qua lại, giúp đỡ nhau nên có thể bà Bích biết nhà anh Đ. có tiền nên nảy sinh ham muốn khi khó khăn", ông Hải nhận định.

Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra sự việc.

Khánh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI