Nữ ca sĩ bị tù 2 năm vì ra mắt MV có yếu tố kích dục

13/12/2017 - 08:28

PNO - Toà án Ai Cập đã quyết định xử phạt nữ ca sĩ Shaimaa Ahmed 2 năm tù vì ra mắt MV ca nhạc với hình ảnh mặc đồ lót và có những hành động mang yếu tố kích dục thông qua việc ăn chuối.

Nữ ca sĩ 25 tuổi người Ai Cập Shaimaa Ahmed (tên thường gọi Shyma) vừa bị bắt vào tháng trước khi cho ra mắt 1 MV ca nhạc khiến dư luận nước này phẫn nộ. Cụ thể, trong MV, Shyma đã mặc một bộ đồ lót và có những hành động được cho là kích dục thông qua việc ăn chuối.

Nu ca si bi tu 2 nam vi ra mat MV co yeu to kich duc
Nữ ca sĩ Shaimaa Ahmed trong MV được cho là có yếu tố kích dục

Hôm qua (12/12), nữ ca sĩ đã bị Toà án ở Ai Cập buộc tộc vì kích động yếu tố đồi truỵ, cho ra mắt sản phẩm không đứng đắn, không hợp văn hoá Ai Cập. Nữ ca sĩ bị phạt 2 năm tù. Đạo diễn của MV cũng chịu hình phạt tương tự dù vắng mặt.

Trước khi bị bắt, Shyma đã gửi lời xin lỗi vì cho ra mắt MV không phù hợp với người Ai Cập. Cô cũng xin lỗi ê-kíp đã thực hiện MV này cho mình. Trên mạng xã hội, Shyma chia sẻ: “Tôi đã không thể lường trước được hậu quả của MV này cũng như sự tấn công dữ dội mà mọi người dành cho tôi”.

Năm ngoái, Toà án Ai Cập cũng kết tội 3 vũ nữ vì tội kích động yếu tố đồi truỵ trong một MV ca nhạc. Họ phải lãnh mức án tù là 6 tháng. Một ca sĩ khác của Ai Cập cũng từng rơi vào vòng lao lý khi đưa yếu tố uống nước sông Nile có thể gây ra bệnh tật. Bởi với người Ai Cập, sông Nile được xem là biểu tượng văn hoá, lmang tính linh thiêng trong tín ngưỡng.

Nu ca si bi tu 2 nam vi ra mat MV co yeu to kich duc
Hình ảnh của nữ ca sĩ bị dư luận Ai Cập lên án, chỉ trích

Tháng trước, một vụ kiện cũng diễn ra tại Ai Cập, khi trong một buổi hoà nhạc vào năm ngoái, một ca sĩ có tên Sherine Abdel Wahab đã được yêu cầu hát một ca khúc có liên quan đến sông Nile với thông tin được cho là tiêu cực. Cụ thể, ca sĩ này cho rằng việc uống nước từ sông Nile có thể gây ra bệnh sán màng phổi do một loại kí sinh trùng gây nên.

Thứ hai vừa qua (11/12), Hiệp hội Nhạc sĩ Ai Cập đã cấm Sherine Abdel Wahab tham gia biểu diễn trong nước trong vòng 2 tháng.

Thuỵ Khuê (theo BBC)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI