Nữ bồi bàn già nhất thế giới qua đời ở tuổi 100

01/03/2015 - 16:02

PNO - PN - Nữ bồi bàn già nhất thế giới qua đời, hưởng thọ 100 tuổi. Gần như cả đời bà gắn bó với công việc này, và đã phục vụ hơn 2 triệu lít bia cho thực khách.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nu boi ban gia nhat the gioi qua doi o tuoi 100 

Bà Dolly Saville - Ảnh: Geoff Robinson

Bà Dolly Saville ở Anh đã làm công việc bồi bàn trong 74 năm, bắt đầu từ năm 1940. Trong bảy thập kỷ làm việc tại các quầy bar, bà từng phục vụ cho những người nổi tiếng như Pierce Brosnan - nam diễn viên chính của loạt phim James Bond, cựu thủ tướng Anh Ted Heath, ngôi sao bóng đá Stanley Matthews, ca sĩ Vera Lynn, diễn viên múa ba lê Margot Fonteyn và nữ diễn viên Elizabeth Taylor.

Nu boi ban gia nhat the gioi qua doi o tuoi 100

Bà Dolly làm việc tại khách sạn Red Lion từ năm 1949 - Ảnh: Geoff Robinson

Nu boi ban gia nhat the gioi qua doi o tuoi 100

Năm ngoái bà vẫn còn làm việc ba ngày mỗi tuần - Ảnh: Geoff Robinson

Cách đây sáu năm bà vẫn còn làm việc ít nhất sáu giờ mỗi ngày, sáu ngày mỗi tuần tại quầy bar của khách sạn Red Lion ở thị trấn Wendover, hạt Buckinghamshire, Anh. Tuổi già, sức yếu nên bà đã giảm còn ba giờ làm mỗi tuần, tuy nhiên bà vẫn tranh thủ thời gian để lau bàn, phục vụ khách hàng và lau cửa kính.

Vào dịp sinh nhật 100 tuổi của bà hồi tháng Tư năm ngoái, bà vẫn chưa có ý định nghỉ việc. “Tôi vẫn sẽ tiếp tục làm việc tại khách sạn Red Lion. Tôi yêu mọi người, đó là lý do giúp tôi duy trì công việc”, Bà Dolly Saville khi đó cho biết.

Sam Hughes, phó quản lý quán bar cho biết: “Bà ấy vẫn còn tràn đầy năng lượng và óc hài hước. Thật tiếc khi chúng tôi không có một nhân viên nào như bà”.

Bà Dolly Saville có ba cháu ngoại, ba cháu cố, và một cháu chắt nhưng vẫn hăng say làm việc. “Tôi yêu công việc, tôi vẫn sẽ làm việc của mình”, Dolly Saville chia sẻ khi còn sống, “Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể làm công việc này lâu đến thế, các con tôi hỏi rằng tôi có muốn nghỉ việc không, nhưng tôi không có ý định đó. Ông chủ của tôi rất dễ mến, nếu ông muốn tôi làm thêm tôi sẵn sàng phục tùng vì ông ấy quá tốt với tôi”.

Nu boi ban gia nhat the gioi qua doi o tuoi 100

Trong 74 năm làm bồi bàn, bà có dịp phục vụ bia cho nhiều người nổi tiếng, như tài tử Pierce Brosnan - Ảnh: Geoff Robinson

Nu boi ban gia nhat the gioi qua doi o tuoi 100

Bà Dolly chụp ảnh cùng ngôi sao bóng đá Stanley Matthews vào năm 1982 - Ảnh: Geoff Robinson

Sinh ra ở Eton, Berkshire, Anh, bà Dolly nghỉ học khi lên 14 tuổi và bắt đầu làm giúp việc. Sau đó bà kết hôn và lần lượt sinh con gái Anne, con trai Roland. Vài năm sau, bà ly hôn và bắt đầu đi làm để nuôi cả nhà.

Nu boi ban gia nhat the gioi qua doi o tuoi 100

Bà Dolly năm 27 tuổi - Ảnh: Geoff Robinson

Nu boi ban gia nhat the gioi qua doi o tuoi 100

Trong 74 năm là bồi bàn, bà Dolly chỉ nghỉ ốm tổng cộng hai tuần - Ảnh: Geoff Robinson

Khi bắt đầu làm việc cho khách sạn Red Lion từ năm 26 tuổi, bà Dolly đảm nhiệm công việc của cả ba quán bar, khi ấy con gái mới năm tuổi và con trai ba tuổi. Hai con nhỏ chơi trong phòng nhân viên hoặc ngoài vườn của khách sạn trong khi bà làm việc. Suốt thời gian gắn bó với nghề, người phụ nữ này chỉ phải nghỉ ốm tổng cộng hai tuần.

LÊ VÂN ANH
(Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI