Huế chi viện Đà Nẵng chống dịch

10/08/2020 - 14:01

PNO - Với nỗ lực hết mình chữa trị bệnh nhân COVID-19, 40 bác sĩ, điều dưỡng ở Thừa Thiên - Huế đã xung phong lên đường chi viện cho Đà Nẵng chống dịch.

 

Trong lúc phải huy động  mọi nguồn lực vừa thực hiện cứu chữa các bệnh nhân mắc COVID-19 rất nặng  cũng như hỗ trợ các tỉnh miền Trung xét nghiệm COVID-19, rồi đón nhận bệnh nhân vùng có dịch đến chữa trị tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn quyết định cử 40 bác sĩ, điều dươngx vào hỗ trợ hai tỉnh Quảng Nam và TP. Đà Nẵng chung tay cùng chống dịch
Trong lúc toàn tỉnh phải huy động mọi nguồn lực để cứu chữa các bệnh nhân mắc COVID-19 rất nặng chuyển ra từ Quảng Nam, Đà Nẵng cũng như hỗ trợ các tỉnh miền Trung xét nghiệm COVID-19; đón bệnh nhân vùng có dịch đến chữa trị nhưng tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn quyết định cử 40 bác sĩ, điều dưỡng tình nguyện vào chi viện TP. Đà Nẵng cùng chung tay chống dịch.
Đây là nhưng bác sĩ, diều dưỡng đang đảm nhiệm công tác khám chữa bệnh tại các Bệnh viện, Trung tâm Y tế do Sở Y tế Thừa Thiên Huế quản lý
Đây là những y bác sĩ hiện đang đảm nhiệm công tác khám chữa bệnh tại các bệnh viện, trung tâm y tế do Sở Y tế Thừa Thiên - Huế quản lý.
Bên góc sân  Sở Y tế Thừa Thiên - Huế hàng trăm ánh mắt của người thân đến tạm biệt với ước nguyện  nhanh chóng hết dịch để trở về đoàn tụ cùng gia đình
Bên góc sân Sở Y tế trưa nay đã có hàng trăm ánh mắt của người thân đến tạm biệt. Ai ai cũng mong muốn nhanh chóng hết dịch để mọi người trở về đoàn tụ cùng gia đình. 
Đến gần 11 giờ đâòn 40  Y- Bác sĩ tình nguyện chi viện cho Đà Nẵng bắt đầu lên xe, trong ánh mắt của tất cả mọi người đều  hạnh phúc, vãy tay chào tàm biệt  quê hương
Đến gần 11 giờ đoàn xe đưa 40 y bác sĩ tình nguyện chi viện cho Đà Nẵng bắt đầu lăn bánh. Trong ánh mắt của tất cả mọi người đều hạnh phúc, vẫy tay chào tạm biệt quê hương hẹn ngày sớm trở về Huế. Để động viên đội ngũ y bác sĩ tình nguyện vào tuyến đầu chống dịch, Liên đoàn lao động tỉnh Thừa Thiên - Huế đã trao tặng 20 triệu đồng ủng hộ đoàn công tác.
Đáp lại tấm lòng của đội ngũ Y- Bác sĩ, lãnh đạo tỉnh, Sở Y tế đã ra tận xe tiễn mọi người
Lãnh đạo tỉnh, Sở Y tế ra tận xe tiễn mọi người.
Hành trang mang theo trong mỗi
Hành trang mang theo trong mỗi "chiến sĩ" khoác trên mình chiếc áo blouse trắng là ước nguyện quê hương Việt Nam sớm khống chế được dịch bệnh COVID-19. 40 bác sĩ, điều dưỡng sau khi vào Đà Nẵng sẽ chia ra làm nhiều đoàn khác nhau để cùng các đồng nghiệp ở thành phố bạn nỗ lực chống dịch COVID-19.

Thuận Hóa 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI