NSND Kim Cương ấm lòng với chương trình “Nghệ sĩ tri âm” lần 9

12/01/2023 - 14:56

PNO - Sáng 12/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM và NSND Kim Cương tổ chức chương trình “Nghệ sĩ tri âm” lần 9, trao tặng quà tết Quý Mão cho các văn nghệ sĩ.

 

 
Các nghệ sĩ lão thành: NSND - ca sĩ Hồng Vân, NSƯT Diệu Hiền, NSƯT Hùng Minh... nhận quà tết của chương trình "Nghệ sĩ tri âm".

Năm nay, chương trình trao tặng 120 phần quà tết (gồm 4 triệu đồng tiền mặt và giỏ quà tết) cho văn nghệ sĩ già yếu, neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn và nhiều cống hiến cho văn hóa - nghệ thuật TPHCM. Đồng thời, chương trình Học bổng NSND Bảy Nam – học bổng mang tên thân mẫu của NSND Kim Cương – cũng trao 18 phần học bổng (3 triệu đồng/phần) cho con em văn nghệ sĩ vượt khó học giỏi.

Trao học bổng cho con em nghệ sĩ vượt khó học giỏi.
Trao học bổng cho con em nghệ sĩ vượt khó học giỏi.

Chia sẻ tại chương trình, NSND Kim Cương cho biết, đây là năm thứ 9 các nghệ sĩ cùng chia ngọt sẻ bùi với nhau trong dịp tết. Mục đích chương trình “Nghệ sĩ tri âm” không chỉ là giá trị vật chất, mà hướng đến cái người nghệ sĩ rất cần - chính là tình cảm, là cơ hội được gặp nhau chia sẻ tâm tình sau một năm dài.

Chính tình cảm nghệ sĩ đó đã thôi thúc NSND Kim Cương và các văn nghệ sĩ duy trì được 9 năm trời tụ hội cùng nhau trong không khí đón tết.

NSND Kim Cương tâm tình về chương trình.
NSND Kim Cương tâm tình về chương trình.

“TPHCM đã trải qua những cơn khó khăn vì dịch bệnh, mà người nghệ sĩ thường bị ảnh hưởng đầu tiên, do mọi hoạt động nghệ thuật đều tạm dừng, và người dân cũng không còn tiền coi hát.

Chúng tôi rất cảm ơn sự ủng hộ của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM và các nhà hảo tâm, để chương trình “Nghệ sĩ tri âm” vẫn được duy trì. Tôi xin lỗi vì bao thơ năm nay nhẹ hơn năm ngoái. Nhưng nhiều anh chị vẫn động viên nói: “Quá tốt rồi chị Hai, thà có còn hơn không!”…” – NSND Kim Cương chia sẻ.

NSND Kim Cương cũng đặc biệt gửi lời cám ơn đến bà Võ Thị Dung, nguyên Phó bí thư Thành ủy TPHCM, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM. “9 năm trời nay, nếu không có chị Dung, thì có lẽ chương trình đã không làm được. Chị không chỉ ủng hộ tinh thần, mà còn chạy cả tài trợ cho chương trình…” – NSND Kim Cương tâm sự.

Ở tuổi 97, giọng ca của nghệ sĩ Ngọc Đáng vẫn còn đầy sức hút.

Tại chương trình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến đã thay mặt lãnh đạo TPHCM chúc Tết các văn nghệ sĩ.

Theo bà Trần Kim Yến, trải qua 2 năm dịch bệnh căng thẳng, nhờ sự chung sức đồng lòng của toàn hệ thống chính trị và nhân dân TPHCM, cũng như cả nước cùng hướng về TPHCM, để vượt qua dịch bệnh. Trong đó, có vai trò của văn nghệ sĩ trong việc nâng cao tinh thần người dân giữa giai đoạn vô cùng khó khăn, chưa kể nhiều văn nghệ sĩ còn tham gia phục vụ tại các khu cách ly, bệnh viện dã chiến…

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến hỏi thăm tình hình học tập của các
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến hỏi thăm tình hình học tập của các con em nghệ sĩ

Cho biết năm 2022, TPHCM cơ bản trở về như trạng thái bình thường trước khi có dịch (tăng trưởng 9,03%), Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến nhấn mạnh, đây là thành quả của nhân dân TPHCM, trong đó có đội ngũ văn nghệ sĩ.

“Thời gian tới, TPHCM sẽ triển khai Nghị quyết 31 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TPHCM, rất cần sự chung tay của văn nghệ sĩ trong công tác tuyên truyền cho người dân TPHCM hiểu tầm quan trọng của việc phát triển TPHCM. Mong rằng các văn nghệ sĩ tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển TPHCM, cùng đón một cái Tết an lành, đầm ấm, tiết kiệm” – bà Trần Kim Yến kỳ vọng.

Đông A

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI