"Nón chống dịch corona" bán tràn đường Sài Gòn

19/03/2020 - 17:35

PNO - Sau thời gian rao bán hạn chế trên mạng internet, "nón chống dịch corona" hiện bán khá phổ biến tại nhiều tuyến đường. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, những chiếc "nón" này không có khả năng chống được virus.

 

Tại nhiều con đường như Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức), 3/2 (quận 10), Nguyễn Trãi (quận 5)... những ngày qua xuất hiện nhiều cửa hàng kinh doanh, điểm bán loại mũ chống dịch. Một số nơi còn trưng biển quảng cáo mũ này chống được virus corona.
Tại nhiều con đường như Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức), 3/2 (quận 10), Nguyễn Trãi (quận 5)... những ngày qua xuất hiện nhiều cửa hàng kinh doanh, điểm bán loại "nón chống dịch corona". 
Tại điểm bán trên đường Phạm Văn Đồng đoạn hướng về sân bay Tân Sơn Nhất, người bán treo biển bán Mũ chống dịch Corona đồng giá 80.000 đồng/chiếc, người bán này cho hay ngoài việc chống được virus bay trong không khí, mũ còn có thể chống được nắng, bụi khi ra ngoài. Theo đó, ngoài việc sử dụng trong mùa dịch chiếc mũ có thiết kế dây kéo, có thể tháo miếng nhựa mỏng chắn trước mặt có thể đội như một chiếc mũ bo tròn thông thường.
Tại điểm bán trên đường Phạm Văn Đồng đoạn hướng về sân bay Tân Sơn Nhất, người bán cho biết "nón chống dịch corona" đồng giá 80.000 đồng/cái. Theo người bán, "nón" này chống được virus bay trong không khí (?).
Những chiếc mũ thông thường, được gắn thêm miếng nhựa mỏng phủ xuống tận cổ che được phần mặt của người dùng được rao có công dụng chống dịch bệnh, khá hút người tiêu dùng quan tâm trong nhiều ngày gần đây.

Tính năng "chống corona" được cho là nằm ở miếng nhựa mỏng gắn trên mũ, phần nhựa phủ xuống che phần mặt và cổ của người dùng.

Điểm bán khác trên đường Phạm Văn Đồng, gần khu vực giao Nguyễn Xí (quận Bình Thạnh) những chiếc mũ này được bày bán với mức giá 90.000 đồng/chiếc, có nhiều màu sắc lựa chọn cho cả nam và nữ.

Một điểm bán khác trên đường Phạm Văn Đồng, gần khu vực giao Nguyễn Xí (quận Bình Thạnh), những chiếc mũ được bày bán với mức giá 90.000 đồng/cái, có nhiều màu sắc và có các loại cho nam và nữ.

Còn tại điểm bán trên đường 3/2, quận 10, TPHCM người bán cho hay mũ chống dịch liên tục cháy hàng, với mức giá 100.000-150.000 đồng/chiếc

Còn tại điểm bán trên đường 3/2 (quận 10), người bán cho hay "nón chống dịch" liên tục "cháy hàng", Giá ở đây là 90.000-95.000 đồng/cái.

chủ quầy tên Ngô Thanh Tùng, chủ một cửa hàng đang bán mũ chống giọt bắn trên đường 3/2 (Q.10) cho biết, gần một tuần bán mũ chống dịch Covid-19, sản phẩm lúc nào cũng đắt khách và liên tục “cháy hàng Thông thường, tôi phải đặt xưởng may từ 2-3 ngày mới có, mỗi đợt chỉ về khoảng 300 cái. Tùy theo chất lượng mà mũ sẽ được bán với giá khác nhau. Có những nơi bán 150.000-200.000 đồng/cái, lại có nơi chỉ bán với giá 90.000-95.000 đồng/cái. Riêng những cửa hàng bán đồng giá mũ trẻ em, người lớn với 90.000 đồng/cái luôn đắt khách vì dễ lựa chọn” - anh Hùng cho hay.

Anh Ngô Thanh Tùng, chủ một cửa hàng đang bán loại "nón chống dịch" ở đường 3/2 cho biết,  cả tuần qua, sản phẩm này lúc nào cũng đắt khách và liên tục “cháy hàng".

Thông thường, tôi phải đặt xưởng may từ 2-3 ngày mới có, mỗi đợt chỉ về khoảng 300 cái. Tùy theo chất lượng mà mũ sẽ được bán với giá khác nhau. Có những nơi bán 150.000-200.000 đồng/cái, lại có nơi chỉ bán với giá 90.000-95.000 đồng/cái. Riêng những cửa hàng bán đồng giá mũ trẻ em, người lớn với 90.000 đồng/cái luôn đắt khách vì dễ lựa chọn” - anh Hùng cho hay.

Theo anh Tùng, anh phải đặt xưởng may từ 2-3 ngày mới có sản phẩm, mỗi đợt chỉ về khoảng 300 cái. Tùy theo chất lượng mà "nón chống dịch" sẽ được bán với giá khác nhau. Có nơi bán 150.000-200.000 đồng/cái, lại có nơi chỉ bán với giá 90.000-95.000 đồng/cái. 

Theo người bán mũ được gia công hoàn toàn ở Việt Nam.

Ngoài các điểm bán trực tiếp, "nón chống dịch" cũng được rao bán trực tuyến tại các trang mạng xã hội, trang web bán hàng với mức giá từ 150.000-350.000 đồng/chiếc. Có khá nhiều loại, mẫu mã cho khách hàng lựa chọn.

Trước đó, chia sẻ với phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM, bác sĩ Trương Hữu Khanh

Trước đó, chia sẻ với phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM, bác sĩ Trương Hữu Khanh Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1, TPHCM khẳng định, những chiếc mũ có miếng nhựa trong suốt trước mặt không có khả năng chống được virus. Trong phẫu thuật và điều trị cho bệnh nhân, nhân viên y tế có dùng các sản phẩm mũ có nhựa chắn trước mắt để tránh dịch tiết văng vào; tuy nhiên những sản phẩm này được thiết kế theo tiêu chuẩn của ngành y. Cũng theo bác sĩ, để phòng chống dịch hiệu quả nhất trong thời điểm này là cần rửa tay thường xuyên, và sử dụng khẩu trang khi đến nơi công cộng, tránh nơi đông người để ngừa lây nhiễm.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI