Nơi hàng hóa được mua bằng lòng tốt

16/06/2023 - 06:49

PNO - Thoạt nhìn, The Kinder Shop ở Cumbria (Anh) trông cũng như mọi cửa hàng quà tặng thường gặp với các mặt hàng: nến, thảm, đèn, ghế, chậu cây…

 

Dùng lòng tốt đổi lấy hàng hóa là ý tưởng đang được nhiều người hưởng ứng - ẢNH: JONATHAN BECKER
Dùng lòng tốt đổi lấy hàng hóa là ý tưởng đang được nhiều người hưởng ứng - ẢNH: JONATHAN BECKER

Điểm khác biệt lớn nhất là tất cả hàng hóa nơi đây đều do các doanh nghiệp địa phương quyên góp và được định giá bằng thời gian người mua làm việc tình nguyện tại các tổ chức từ thiện gần đó, với số giờ đề xuất hiển thị trên “thẻ giá”.

The Kinder Shop đã biến khái niệm về lòng tốt thành một chương trình hành động góp phần tạo ra sự khác biệt thực sự cho đời sống địa phương. Cửa hàng ra đời nhờ sự ủng hộ và hỗ trợ từ chiến dịch Kinder Cumbria của Hiệp hội Xây dựng Cumberland nhằm khích lệ lòng tốt và hình thành thói quen làm việc thiện trong cộng đồng. 

Phil Ward - Giám đốc truyền thông Hiệp hội Xây dựng Cumberland, một trong những tổ chức đứng sau ý tưởng này - cho biết: “Chúng tôi muốn cho thấy lòng tốt có thể tạo ra sự khác biệt như thế nào trong cộng đồng và may mắn thay, người dân Cumbria đã đáp lại một cách tuyệt vời”.

Caroline Howsley - Tổng giám đốc Hiệp hội Người khiếm thính Cumbria - cho hay: “Ngày nay, việc tìm tình nguyện viên trở nên vô cùng khó khăn vì mọi người thường cảm thấy không có nhiều thời gian. Vì vậy, sự ra đời của The Kinder Shop không chỉ khuyến khích mọi người làm việc thiện mà còn cho thấy có rất nhiều cách để trở thành tình nguyện viên. The Kinder Shop thực sự đã kết nối mọi người với những cơ hội làm tình nguyện…”. Nhiều tình nguyện viên tỏ ra hào hứng với công việc từ thiện đến nỗi quyết định tiếp tục gắn bó lâu dài sau khi đã hoàn thành số giờ cam kết. 

Ý tưởng trên đã tạo ra hiệu ứng lan tỏa. Chẳng hạn, Bramble House Hair Salon ở thị trấn Keswick gần đó sẽ thưởng 1 lần cắt tóc miễn phí cho 15 phút thu gom rác quanh trung tâm thị trấn.

Hà Thụy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI