Nổ súng chết người ở Mỹ ngay dịp Black Friday

23/11/2018 - 19:56

PNO - Một thiếu niên thiệt mạng và hai người khác bị thương sau vụ nổ súng tại một trung tâm mua sắm ở bang Alabama, vào buổi tối trước ngày lễ mua sắm Black Friday.

Tay súng 21 tuổi nổ súng vào khách mua sắm tại một trung tâm mua sắm ở Alabama vào tối thứ Năm, làm bị thương hai người. Cảnh sát đã tiêu diệt tay súng này ngay khi đó.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 21g30 (giờ địa phương) tại Riverchase Galleria ở Hoover, một thị trấn cách Birmingham 16km.

Cảnh sát cho biết cuộc cãi vã giữa hai thanh thiếu niên nhanh chóng đi quá giới hạn, sau đó, một người rút súng ra tấn công người còn lại.

No sung chet nguoi o My ngay dip Black Friday
Khách mua sắm cố gắng chạy trốn khi nghe tiếng súng nổ.

Sau khi nổ súng, nghi phạm tìm cách chạy trốn nhưng bất thành. Trong cuộc họp báo sau đó, Đại úy Gregg Rector cho biết, một sĩ quan tại Hoover "đã chặn kẻ tấn công, và bắn hạ hắn ngay tại hiện trường".

Cảnh sát cho biết nạn nhân 18 tuổi bị trúng ít nhất một phát đạn. Đại úy Rector nói: "Chúng tôi e rằng cậu ấy vẫn đang trong tình trạng nguy kịch".

Ngoài ra, một cô bé 12 tuổi cũng bị trúng đạn và được lực lượng cứu hỏa đưa đến bệnh viện. Cô bé trải qua ca phẫu thuật khâu vết thương nhưng "không nghiêm trọng đến mức đe dọa tính mạng".

Hiện cảnh sát vẫn chưa rõ nguyên nhân của vụ nổ súng, còn nạn nhân 18 tuổi không mang theo vũ khí khi xung đột xảy ra.

 

Trên mạng truyền thông xã hội, những người mua sắm mô tả rằng họ nghe thấy khoảng 10 tiếng súng nổ bên trong trung tâm mua sắm, vốn thường mở cửa muộn vào lễ Tạ ơn.

Nhân chứng Debbie Woods nói với CBS 12, cô nghe tiếng súng trong khi mua sắm tại cửa hàng nữ trang: “Hai tiếng nổ thật đáng sợ. Mọi người bắt đầu la hét và chạy”.

Riverchase Galleria cho biết trung tâm mua sắm, mở cửa cho đến nửa đêm trước ngày Black Friday, sẽ đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.

Phát ngôn viên Lindsay Kahn nói: "Chúng tôi đang làm việc tích cực với Sở Cảnh sát Hoover, và rất biết ơn vì phản ứng nhanh chóng của họ đã giúp ngăn chặn tình hình xấu thêm. Dù lúc này không còn mối đe dọa nào nhưng trung tâm mua sắm sẽ vẫn đóng cửa vào hôm nay".

Linh La (Theo Daily Mail, Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI