Nổ bom tàu điện ngầm ở Nga, nhiều người chết

03/04/2017 - 20:45

PNO - Ít nhất 10 người chết và hơn 50 người khác bị thương trong một vụ nổ tại ga tàu điện ngầm Sennaya Ploshchad ở thành phố St Petersburg của Nga.

Sau đó, các hãng thông tấn TASS và RIA Novosti đưa tin dường như có hai vụ nổ liên tiếp ở hai nhà ga tàu điện ngầm Technological Institute và Sennaya Ploshchad.

Thời điểm nổ bom xảy ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin có cuộc gặp với nhà lãnh đạo Belarus Lukashenko và có bài phát biểu tại một sự kiện ở St Petersburg sáng 3/4.

No bom tau dien ngam o Nga, nhieu nguoi chet
 

Nhà lãnh đạo Nga bày tỏ sự chia buồn với các nga đình nạn nhân và tuyên bố sẽ điều tra để đưa những kẻ gây tội ác ra chịu tội trước công lý. Tổng thống Nga nói ông đang xem xét tất cả các khả năng và không loại trừ một hành động khủng bố.

No bom tau dien ngam o Nga, nhieu nguoi chet
 

Chính quyền thành phố Saint Petersburg tuyên bố đóng cửa hai ga tàu điện ngầm Technological Institute và Sennaya Ploshchad trên cùng một tuyến, và tiến hành sơ tán tất cả hành khách.

No bom tau dien ngam o Nga, nhieu nguoi chet
 

Interfax trích dẫn nguồn tin nói rằng có ít nhất một vụ nổ xảy ra liên quan đến một thiết bị chứa đầy mảnh kim loại vụn.

No bom tau dien ngam o Nga, nhieu nguoi chet
 

Theo các báo cáo, tàu điện ngầm Moscow thông báo rằng "đang tiến hành các biện pháp an ninh bổ sung" theo yêu cầu của luật pháp trong những tình huống như vậy.

No bom tau dien ngam o Nga, nhieu nguoi chet
 

Nga từng là mục tiêu tấn công của các chiến binh Chechen trong những năm vừa qua. Các nhà lãnh đạo phiến quân Chechnya thường xuyên đe dọa tiếp tục tiến hành các vụ tấn công khác.

Ít nhất 38 người đã bị giết trong năm 2010 khi hai phụ nữ đánh bom tự sát phát nổ bom trên tàu điện ngầm Moscow đông kín người.

Hơn 330 người, một nửa trong số đó là trẻ em, đã bị giết trong năm 2004 khi cảnh sát tấn công một trường học ở miền nam nước Nga, sau khi các chiến binh Hồi giáo bắt cóc con tin.

Năm 2002, 120 con tin bị giết chết khi cảnh sát xông vào một nhà hát ở Moscow để kết thúc một vụ bắt con tin khác.

Hòa Ninh (Theo Reuters, CNN, TASS)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI