Ni cô nhập viện sau khi dùng pate Minh Chay

05/09/2020 - 10:17

PNO - Sáng 5/9, bác sĩ Trần Công Ân - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) cho biết, bệnh viện đang điều trị cho một bệnh nhân nghi bị ngộ độc sau khi sử dụng pate Minh Chay.

Theo đó, trưa 4/9, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân N.T.A.T. (61 tuổi) là ni cô trong một ngôi chùa ở phường Điện Phương (thị xã Điện Bàn) với triệu chứng khó thở, nhìn mờ, nhìn đôi, đau họng, khó nuốt. “Ni cô này đã sử dụng sản phẩm pate Minh Chay, sau khi sử dụng có triệu chứng ngộ độc nên đã nhập viện cấp cứu. Trường hợp này cũng không liên quan gì đến 3 trường hợp mà bệnh viện đang điều trị nghi ngộ độc do sử dụng pate Minh Chay trước đó”, bác sĩ Ân cho biết.

Quảng Nam đã có văn bản khẩn cấp dừng sử dụng pate Minh Chay và 12 sản phẩm khác cùng từ công ty này sản xuất
Quảng Nam đã có văn bản khẩn cấp dừng sử dụng pate Minh Chay và 12 sản phẩm khác cùng từ công ty này sản xuất

Trước đó, Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức cũng tiếp nhận 3 bệnh nhân là L.T.V.K. (30 tuổi, ở thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam), V.T.H. (65 tuổi, ở phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) và N.T.N. (15 tuổi, ở phường Thanh Hà, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) nhập viện với triệu chứng mệt, khó thở, đau họng, khó nuốt.

Ngay sau khi 3 người nghi ngộ độc do sử dụng sản phẩm pate Minh Chay, Sở Y tế Quảng Nam đã có văn bản yêu cầu các ngành chức năng ngừng ngay việc sử dụng sản phẩm pate Minh Chay, niêm phong sản phẩm cũng như khẩn cấp thu hồi 13 sản phẩm của Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới.

Đặc biệt, thông tin cảnh báo khẩn cấp đến người tiêu dùng tạm thời không mua, không sử dụng các sản phẩm của Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới và thông báo cho cơ quan chức năng y tế địa phương nếu còn sản phẩm này. Đối với sản phẩm pate Minh Chay ngừng ngay việc sử dụng sản phẩm, niêm phong sản phẩm và phần sản phẩm còn lại nếu còn thì bảo quản ở khu vực riêng biệt…

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI