3 người ở Quảng Nam nhập viện sau khi ăn bánh mì với pate Minh Chay

03/09/2020 - 22:13

PNO - Sau khi ăn bánh mì với pate Minh Chay, 3 người phải nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, khó thở, nhìn mờ, đau họng, yếu cơ.

 

Một trong 3 người đang được điều trị nghi do ăn pate Minh Chay. Ảnh do BV cung cấp.
Một trong 3 người đang được điều trị nghi do ăn pate Minh Chay. Ảnh: bệnh viện cung cấp.

Tối 3/9, bác sĩ Trần Công Ân - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) - cho biết, bệnh viện đang điều trị cho 3 bệnh nhân nghi nhiễm độc Botulinum sau khi cùng ăn pate Minh Chay.

Cụ thể, ngày 27/8, chị L.T.V.K. (30 tuổi, trú tại thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc) được một sư cô ở xã Điện Hồng (thị xã Điện Bàn) cho một hộp pate Minh Chay. Chiều cùng ngày, chị làm 2 ổ bánh mì có sử dụng pate Minh Chay cho 4 người ăn và chia hũ pate này ra cho vài người nữa đem về nhà.

Đến trưa 1/9, chị L.T.V.K. và bà V.T.H. (65 tuổi, trú tại thị xã Điện Bàn) bắt đầu mệt, khó thở, nhìn mờ, nhìn đôi, đau họng, yếu cơ nên đã đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức. Đến ngày 2/9, em của chị K. là N.T.N. (15 tuổi, ở Hội An) cũng nhập viện với các triệu chứng tương tự.

"Cả 3 bệnh nhân đều ăn bánh mì có sử dụng pate Minh Chay do chị K. làm. Sau 2 ngày điều trị, sức khỏe 3 bệnh nhân đã ổn định. Các trường hợp này có dấu hiệu ngộ độc Botulinum. Chúng tôi đã báo cáo tình hình lên Sở Y tế Quảng Nam. Việc xét nghiệm mẫu thực phẩm tìm vi khuẩn Clostridium Botulinum sẽ được Bộ Y tế thực hiện", bác sĩ Ân nói.

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết sẽ rà soát số người ở địa phương có mua pate Minh Chay, đồng thời khuyến cáo người dân không dùng thực phẩm này đến khi có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI