Những “thư viện đồ chơi” trên biển

13/02/2024 - 10:13

PNO - Những “thư viện đồ chơi” đã bắt đầu xuất hiện dọc bờ biển nước Úc, đặc biệt có ý nghĩa đối với các gia đình quên mang theo bộ đồ chơi đi biển cho con nhỏ vui chơi.

 

Nghị sĩ Nam Úc Stephen Mullighan chia sẻ những hình ảnh về thư viện đồ chơi và khen ngợi sáng kiến này - Nguồn ảnh: news.com.au
Nghị sĩ Nam Úc Stephen Mullighan chia sẻ những hình ảnh về thư viện đồ chơi và khen ngợi sáng kiến này - Nguồn ảnh: news.com.au

Nghị sĩ Nam Úc Stephen Mullighan đã chia sẻ ảnh chụp 2 bãi biển nổi tiếng đang theo đuổi xu hướng này - bãi biển Henley, cách thành phố 15 phút và bãi biển Semaphore, ở vùng ngoại ô ven biển phía tây bắc, cách Adelaide khoảng 14km.

“Bạn có phát hiện ra những thư viện đồ chơi công cộng mọc lên dọc theo bờ biển không? Hãy lấy một món đồ chơi cho bọn trẻ vui đùa với biển và nhớ trả lại khi rời đi” - ông viết và khen ngợi ý tưởng trên: “Thật là một sáng kiến cộng đồng tuyệt vời”.

Hàng trăm người đã bình luận về ý tưởng và chia sẻ những bức ảnh của chính họ. “Tôi thích điều này! Tôi hy vọng được thấy nhiều hơn những thư viện như thế” - một người đã viết. 

“Đây là sản phẩm chúng tôi làm cho bãi biển địa phương của mình️. Chúng thật tuyệt và ý nghĩa” - một phụ nữ viết cùng với bức ảnh chụp thư viện đồ chơi.

Không chỉ ở Nam Úc, phương tiện truyền thông xã hội đã chia sẻ những bức ảnh chụp các thư viện đồ chơi ở bãi biển phía bắc Sydney. Ngày càng nhiều người viết thư kêu gọi hội đồng địa phương tham gia sáng kiến trên.

Mel Lake - Tổng giám đốc Thư viện Đường phố Úc - nói rằng bà không ngạc nhiên khi ý tưởng này đang được người Úc yêu thích.

Hà Thuỵ 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI