Những nguy cơ lây bệnh từ muỗi vằn

05/09/2022 - 10:23

PNO - Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hằng năm có gần 800.000 người trên toàn cầu tử vong do các căn bệnh truyền từ muỗi như sốt xuất huyết, sốt rét, sốt vàng da, sốt Chikungunya, viêm não Nhật Bản… Tại Việt Nam, có ba căn bệnh nguy hiểm phổ biến do muỗi mang lại là sốt xuất huyết, sốt rét và viêm não Nhật Bản.

Trong các loài muỗi thì muỗi vằn (Aedes aegypti) là loài nguy hiểm nhất, thường đốt người vào ban ngày và truyền virus gây bệnh sốt xuất huyết (SXH), bệnh Chikungunya và virus Zika... Bản thân muỗi vằn không mang virus một cách tự nhiên mà chúng chỉ nhiễm virus khi đốt người đang mắc bệnh và truyền cho người khỏe mạnh. 

Loài muỗi này có thể dễ dàng nhận dạng nhờ có vằn trắng và thường thấy chủ yếu tại khu vực nhiệt đới, có khả năng sinh sản cao, chỉ đẻ trứng ở nơi nước trong. Chúng có tập tính đốt người vào sáng sớm, chiều tối. Do không hiểu hết về những đặc tính trên của muỗi vằn, nhiều hộ gia đình chủ quan, không dọn dẹp, vệ sinh thường xuyên mọi vật dụng chứa nước trong, nơi có thể chứa trứng muỗi và lăng quăng.

Trong các buổi hướng dẫn kiến thức cho người dân, bác sĩ khẳng định diệt muỗi là biện pháp rất tích cực - ẢNH: MINH KHOA
Trong các buổi hướng dẫn kiến thức cho người dân, bác sĩ khẳng định diệt muỗi là biện pháp rất tích cực - Ảnh: Minh Khoa

Với thông điệp “Không muỗi - không lăng quăng - không SXH”, hằng năm, nhãn hàng JUMBO VAPE của Công ty TNHH Fumakilla Việt Nam đã cùng Hội LHPN Việt Nam triển khai chương trình “Chung tay phòng chống SXH” tại các tỉnh, thành Việt Nam. Chương trình đã kịp thời đưa các chuyên gia là bác sĩ chuyên khoa, nhà sản xuất đến và đồng hành, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, chống bệnh SXH một cách hiệu quả, nâng cao ý thức diệt trừ mầm bệnh ngay trong ngôi nhà và khu xóm của mình. 

Việc phòng, chống SXH hiện nay còn khó khăn do chưa có vắc xin phòng bệnh và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Do đó, sự tham gia chủ động và tích cực của cộng đồng và của các ban, ngành đoàn thể và sự đồng hành của doanh nghiệp là yếu tố hết sức quan trọng để khống chế và kiểm soát dịch bệnh lây lan tại các địa phương trên cả nước. 

Trong các buổi hướng dẫn kiến thức cho người dân, bác sĩ chuyên khoa SXH khẳng định việc diệt muỗi là biện pháp rất tích cực. Người người diệt muỗi, nhà nhà diệt muỗi thì việc chung tay với ngành y tế sớm đẩy lùi bệnh SXH và các bệnh truyền từ muỗi là điều rất có ý nghĩa đối với sức khỏe mỗi người, mỗi gia đình và cộng đồng. 

JUMBO VAPE - Thương hiệu cao cấp đến từ Nhật Bản - Nhãn hiệu diệt côn trùng số 1 Việt Nam(*), với các dòng sản phẩm chất lượng cao như:

Nhang trừ muỗi JUMBO VAPE S2 cao cấp mới với công thức vượt trội, rất ít khói, hiệu quả mạnh hơn gấp ba lần.

Bình xịt côn trùng JUMBO VAPE ứng dụng công nghệ Nhật Bản, giúp tiêu diệt các loại côn trùng gây hại như ruồi, muỗi, gián, kiến ngay lập tức với hai vòi xịt cực mạnh, làm giảm 70% vết ố trên bề mặt sau khi xịt. Sản phẩm có bốn mùi: hương cam chanh tự nhiên, hương hoa lài, hương hoa lavender và không mùi. Nay có thêm sản phẩm bình xịt côn trùng JUMBO VAPE H1 mới, công nghệ nước, thân thiện với cây trồng và môi trường cùng mùi hương hoa và trà tươi mới mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu khi sử dụng.

(*) Theo kết quả nghiên cứu đo lường bán lẻ trên toàn thị trường Việt Nam của NielsenIQ về thị phần sản lượng và doanh thu của ngành hàng thuốc diệt côn trùng ở Việt Nam từ tháng 1/2017 đến tháng 12/2021.
(*) Theo kết quả nghiên cứu đo lường bán lẻ trên toàn thị trường Việt Nam của NielsenIQ về thị phần sản lượng và doanh thu của ngành hàng thuốc diệt côn trùng ở Việt Nam từ tháng 1/2017 đến tháng 12/2021.

Bình xịt muỗi cao cấp JUMBO VAPE ONE PUSH V là dòng sản phẩm tiên phong trong việc bảo vệ cả gia đình bạn khỏi muỗi và muỗi vằn truyền bệnh SXH suốt 12 giờ chỉ với một lần xịt. Sản phẩm “Nhỏ mà có võ” lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Một bình xịt có thể sử dụng hiệu quả cho 60 lần xịt.

Bộ chất xông đuổi muỗi JUMBO VAPE với tính năng mạnh mẽ và hiệu quả trong việc xua đuổi muỗi. Đặc biệt, không khói, không tro, không bẩn và giúp bảo vệ gia đình bạn liên tục suốt 45 ngày (8 giờ/ngày).

Sản phẩm có bán tại các cửa hàng bán lẻ và siêu thị trên toàn quốc.   

Thanh Hiền

 

Nguồn: JUMBO VAPE

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI