Sốt xuất huyết tiếp tục tăng mạnh, cả nước đã có 62 ca tử vong

31/08/2022 - 10:47

PNO - Thống kê của Bộ Y tế cho thấy, sốt xuất huyết vẫn đang tiếp tục tăng mạnh. Kể từ đầu năm, cả nước đã ghi nhận 62 ca tử vong.

 

Cả nước đã ghi nhận tổng số 62 ca tử vong do sốt xuất huyết từ đầu năm tới nay
Từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận 62 ca tử vong do sốt xuất huyết

 

Báo cáo mới nhất về tình hình dịch bệnh của Bộ Y tế cho biết, trong tháng qua, sốt xuất huyết vẫn đang diễn biến phức tạp khi có thêm nhiều ca mắc và tử vong.

Cụ thể, từ 19/7 - 18/8/2022, cả nước có 62.411 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 25 trường hợp tử vong. Như vậy so với thống kê 1 tháng trước đó (19/6 - 18/7), số ca mắc đã tăng 12.600 ca. Đặc biệt, số ca tử vong tăng 17 ca, tức cao hơn gấp 3 lần.

Tính chung 8 tháng năm 2022, cả nước có 165.844 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 62 trường hợp tử vong.

Ghi nhận tại một số bệnh viện, bệnh nhân mắc sốt xuất huyết nặng cũng đang gia tăng. Điển hình, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương đang điều trị gần 30 ca sốt xuất huyết, tăng so với đầu tháng 8/2022, trong đó gần 10 ca nặng. Một số bệnh nhân nhập viện trong tình trạng khó thở, thiếu máu, phổi tổn thương, tiểu cầu giảm, rối loạn đông máu nặng, nhiễm axit máu, suy thận…

Trước thực tế nhiều người mắc sốt xuất huyết, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cảnh báo người dân tuyệt đối không nên tự ý điều trị và truyền dịch tại nhà. Bởi khi truyền dịch tại nhà, nếu không có sự kiểm soát chặt của nhân viên y tế, bệnh nhân có thể bị phản vệ ngay với dịch truyền.

Trong khi đó, điều kiện cấp cứu tại nhà không thể tốt và đầy đủ như ở các cơ sở y tế, đặc biệt là các hộp chống sốc cũng như các phương tiện cấp cứu khác. Ngoài ra, không phải bệnh nhân sốt xuất huyết nào cũng cần được truyền dịch. Bởi dịch truyền đôi khi làm tăng gánh nặng của tim, gây ra tình trạng nguy hiểm ở nhóm người mắc bệnh tim mạch hay hô hấp.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, trong tháng 8, cả nước ghi nhận 7.545 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, 51 trường hợp mắc bệnh viêm não virus (1 trường hợp tử vong), 1 trường hợp mắc bệnh viêm màng não do não mô cầu và 43 trường hợp sốt phát ban nghi sởi.

Tính chung 8 tháng năm 2022, cả nước có 44.337 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng (2 trường hợp tử vong), 190 trường hợp mắc bệnh viêm não virus (4 trường hợp tử vong), 10 trường hợp mắc bệnh viêm màng não do não mô cầu và 161 trường hợp sốt phát ban nghi sởi.

H.Anh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsongkhoevi /strCate=songkhoe

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEalobacsivi /strCate=alobacsi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocdongyvi /strCate=gocdongy
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsuckhoevi /strCate=suckhoe