Những mẫu bánh sinh nhật "độc lạ" cho mùa giãn cách

22/08/2021 - 07:28

PNO - Bánh sinh nhật tự làm từ cơm, sushi, chả giò thậm chí là mì gói khiến cả người nhận và người tặng đều hạnh phúc mùa dịch.

mì

Bánh sinh nhật từ mì gói: Ngâm mì  với nước nguội khoảng 15 phút để sợi mì  mềm, vớt ra, để ráo. Trộn mì với gia vị rồi cho vào tô, ép chặt. Đặt mì vào nồi chiên không dầu (NCKD), nướng khoảng 20 phút ở nhiệt độ từ 80-100 độ. Lấy mì ra, trang trí với xúc xích, tôm, chà bông (ruốc) các loại. 

5
Bánh sinh nhật từ bánh quy: 

Dùng bánh quy bất kì. Cho 2 lòng trắng trứng gà, 20 gram đường, 20 gram bơ vào máy sinh tố (cối nhỏ dùng xay tiêu), đánh bông. Trét kem lên một mặt của bánh quy, rồi chồng tiếp một cái khác, rắc cốm hay chocolate nhiều màu.

1
Bánh sinh nhật dành cho những "tín đồ" sầu riêng.
1
Bánh sinh nhật chocopie: Chồng từ 2-3 bánh chocopie lên nhau, bạn có thể dùng lửa hơ sơ để chocolate hơi tan chảy, dễ dính vào nhau. Cắm đèn cầy lên bánh là một chiếc bánh sinh nhật đáng yêu đã hoàn thành.
flan
Bánh sinh nhật flan: Đánh tan khoảng 6 cái trứng gà. Cho 100ml sữa đặc + 200ml sữa tươi lên bếp, nấu hơi ấm, tắt bếp. Rây trứng gà đánh tan vào nồi, quấy nhẹ tay cho trứng tan. Đổ hỗn hợp vào tô, hấp cách thủy từ 40-60 phút đến khi bánh chín.

Nếu thích, bạn có thể mua bánh quy (oreo), tách lấy phần bánh, cán nhuyễn. Làm tan chảy bơ nhạt, trộn đều với bột bánh oreo. Dàn đều hỗn hợp trong đĩa, đặt trong tủ lạnh khoảng 50 phút. Lấy lớp bánh này ra khỏi đĩa, cho bánh flan lên trên. Món bánh sẽ ngon và nhiều hương vị hơn.

2
Bánh sinh nhật từ bánh mì, bánh sandwich...
7
Bánh hoa: Lấy một khúc dưa hấu khoảng 5-10cm. Gọt bỏ vỏ. Dùng các loại hoa có sẵn, gắn hoa vào tăm, xiên qua dưa hấu. Hoặc bạn có thể lấy bánh mì làm "thân bánh".
8
Bánh sinh nhật sushi: Nấu chín cơm, để nguội. Cho một ít dấm, muối vào cơm, trộn đều, đậy nồi cơm lại, đặt trong tủ lạnh khoảng 30 phút. Lấy cơm ra khỏi tủ. 

Dàn đều rong biển, trải đều cơm lên miếng rong, thêm thịt cá thanh cua tôm tùy ý. Tiếp tục một lớp rong biển, một lớp cơm, một lớp thức ăn. Trang trí "đỉnh bánh" với cá hồi, thanh cua, tôm, mực...

9
Bánh sinh nhật sashimi cá hồi: Sau khi nấu cơm chín, thì trộn cơm với ít dấm, ít muối, để nguội. Lấy một cái nồi tròn, xếp cá hồi xuống đáy và quanh thân nồi. Cho một lớp cơm vào, dàn đều. Tiếp theo cho một lớp trứng; một lớp cơm; một lớp bơ; một lớp cơm, cuối cùng là một miếng rong biển. Úp ngược nồi để bánh sinh nhật sashimi rơi ra khỏi nồi. Trang trí "đỉnh bánh" với cá hồi cuốn hình hoa hồng, mè rang và trứng cá hồi.
10

Bánh sinh nhật cho người ăn chay: Nấu chín cơm, cho ít dấm, muối vào cơm trộn đều, để nguội. Lấy một tô tròn đều. Xếp một miếng rong biển dưới đáy tô, lần lượt tạo các lớp cơm, rau, bơ vào. Úp ngược tô, trang trí "đỉnh bánh" với bơ, củ cải đường và rong nho.

Bạn có thể áp dụng công thức này với mọi loại rau củ quả bạn thích.

15
Bánh sinh nhật sashimi cá ngừ: Chia đôi cơm. Một phần trộn với dấm và muối; một phần trộn tương ớt. Lấy chiếc tô tròn, có thể bôi thêm một lớp dầu quanh thành tô. Dàn đều và ém cơm phần đáy, thành tô. Lần lượt xếp trứng chiên, sashimi cá hồi, cơm vào tô. Đậy tô cơm bằng một miếng rong biển. Úp ngược tô, trang trí "đỉnh bánh" với sốt mayonnaise hay tương ớt. "Thân bánh", bạn có thể cắt mỏng rau củ quả trang trí tùy thích.
2
Bánh sinh nhật chả giò (miền Bắc gọi là nem, miền Trung gọi là ram): Chiên chả giò với nhân tùy thích. Xếp chả giò quanh một hộp tròn, cột dây cố định rồi khéo léo lấy hộp tròn ra khỏi. Cho cơm, mì, rau, bún hay thịt cá vào giữa những cuộn chả giò. 
bánh crepe
Bánh crepe: Dùng bột mì, men nở, trứng để tạo hỗn hợp bánh crepe (hay mua bột trộn sẵn), tráng bánh crepe, chồng những lớp bánh lên nhau, trên "đỉnh bánh" trang trí rau củ, trái cây hay mứt tùy thích.
1
Bánh sinh nhật rau câu: Mua bột rau câu, đường và màu (hay dùng các loại rau củ quả làm màu). Hòa tan bột rau câu, đường với nước, đun sôi. Chia nhỏ rau câu và thêm màu vào (vẫn giữ nóng), Đổ từng lớp rau câu đã pha màu tùy ý vào khuôn/tô, để nguội. Cất ngăn mát khoảng 30-60 phút là những chiếc bánh rau câu đã hoàn thành.

Hoặc bạn có thể mua nhiều loại trái cây khác nhau, cắt miếng nhỏ. Cho tất cả trái cây vào tô, đổ rau câu đang sôi vào, để nguội là bạn có rau câu trái cây để bớt ngán.

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI