Những cỗ máy “Cho đi”

30/11/2021 - 06:08

PNO - Hoạt động tương tự máy bán hàng, những chiếc máy “Cho đi” cho phép người qua đường tại các thành phố ở Mỹ đóng góp nhằm giúp đỡ những người có nhu cầu.

Mọi người có thể đóng góp bất cứ thứ gì, từ một con gà cho đến bộ dụng cụ vệ sinh gia đình, thuốc men, thậm chí… vé tham gia hoạt động ở sân vận động Yankee. Những sản phẩm này sẽ được bán ra để thu tiền ủng hộ cho công việc từ thiện.

Những chiếc máy “Cho đi” đang hoạt động hiệu quả và giúp được nhiều người khó khăn - ẢNH: GNN
Những chiếc máy “Cho đi” đang hoạt động hiệu quả và giúp được nhiều người khó khăn - Ảnh: GNN

Hiện có khoảng 10 thành phố ở Mỹ có máy “Cho đi”. Tại New York, máy “Cho đi” được đặt tại Trung tâm Rockefeller, phía nam của cây thông Noel nổi tiếng. Máy sẽ khởi động vào ngày 30/11.

Chiếc máy “Cho đi” đầu tiên được lắp đặt vào năm 2017 tại thành phố Salt Lake, bang Utah.

Chương trình thử nghiệm ở Utah có kết quả ấn tượng với tổng số tiền quyên góp được lên đến hơn nửa triệu USD trong năm đầu tiên.

Một năm sau, chương trình thu được hơn 2,3 triệu USD. Năm 2019, chương trình đã mở rộng với hai địa điểm bên ngoài nước Mỹ (thủ đô Manila, Philippines và London, Anh); số tiền quyên góp lên đến 6,2 triệu USD. Trong năm 2019, có đến 255.814 mặt hàng đã được mua từ 10 chiếc máy “Cho đi”. 

Sau khi bị tạm dừng vào năm 2020 do đại dịch COVID-19, những chiếc máy “Cho đi” đã hoạt động trở lại tại 10 thành phố của Mỹ.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI