“Kết nối sẻ chia vì tuyến đầu chống dịch”

Những chuyến hàng yêu thương đã đến những nơi cần đến

23/07/2021 - 10:28

PNO - Sáng 22/7, những chuyến hàng “Kết nối sẻ chia vì tuyến đầu chống dịch” do Báo Phụ Nữ TPHCM tổ chức đã đến các bệnh viện.

Tất cả cho tuyến đầu chống dịch 
Gần một tuần khởi động, chương trình “Kết nối sẻ chia vì tuyến đầu chống dịch” đã tiếp nhận trên 800 triệu đồng (trong đó gồm trên 300 triệu đồng và nhiều hiện vật trị giá gần 500 triệu đồng). Để hỗ trợ kịp thời cho đội ngũ y bác sĩ và bệnh nhân, nhiều ngày qua, ngoài nhiệm vụ chuyên môn, các cán bộ - nhân viên - phóng viên các phòng ban của Báo Phụ Nữ TPHCM còn kiêm thêm nhiệm vụ “kết nối” với những mối quan hệ thân tình, các đơn vị, nhà hảo tâm để huy động thêm kinh phí và vật chất cho chương trình. Nhiều bạn đọc cũng đã chung tay.

Báo Phụ Nữ TP.HCM đến thăm và trao tặng vật tư, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm đến Bệnh viện  Trưng Vương - ẢNH: tam nguyên
Báo Phụ Nữ TPHCM đến thăm và trao tặng vật tư, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm đến Bệnh viện Trưng Vương - Ảnh: Tam Nguyên

Ngay trong ngày đầu phát động, Tập đoàn Vingroup đã gửi về tài khoản từ thiện của báo 100 triệu đồng, Công ty cổ phần Môi trường Việt Úc trao 10 triệu đồng, các bạn đọc Nguyễn Thị Quỳnh Giao tặng 10 triệu đồng, Phương Tân: 5 triệu đồng và Đặng Thị Hạnh: 1 triệu đồng…  Những ngày tiếp theo, các đơn vị như trường đại học Văn Hiến, Công ty Kao Việt Nam và nhiều cá nhân như chị Huyền Tôn Nữ Minh Báu, chị Kiều Thu, chị Ngọc Thảo, ông Phạm Phú Bình, anh Ngô Vũ, chị Mỹ Hằng, chị Thanh Hồng, chị Bích Đào, anh Chu Vũ và nhiều bạn đọc ở khắp nơi, thậm chí đang sống và làm việc tại nước ngoài cũng đã gửi đóng góp cho tuyến đầu chống dịch.

Không chỉ là tiền, là quà mà sau đó còn là cả tấm lòng và biết bao câu chuyện cảm động. Nhóm cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai niên khóa 1992-1995 và những người bạn đã quyên góp nhanh để chương trình kịp trao ngay 20 máy đo nồng độ ô-xy trong máu (Sp02) vào ngày 16/7. Ngày đến trao máy cho hai bệnh viên thu dung bệnh nhân COVID-19 số 4 và số 8, thương đội ngũ y bác sĩ làm việc không ăn, không nghỉ, các anh chị lại cùng nhau góp kinh phí gửi chúng tôi mua 20 thùng nước chanh muối chuyển đến các nơi.

Chiều 19/7, chúng tôi bất ngờ nhận được 50 thùng mì và 500 trứng gà gửi về từ một nơi không rõ địa chỉ. Sau một hồi “truy vết”, chúng tôi biết đó là quà của tập thể giảng viên, cán bộ Trường đại học Tài chính Marketing ủng hộ chương trình.

Ngày 20/7, chị Nguyễn Đông Chương, ở Q.7, gửi 20 triệu đồng về cho chương trình với một nỗi niềm riêng: Rạng sáng cùng ngày, một nhân viên ở công ty chị được phát hiện nhiễm SARS-CoV-2. Chị gửi số tiền trên để mua thực phẩm cho Bệnh viện Thu dung bệnh nhân COVID-19 số 9, nơi đồng nghiệp của chị đang cách ly, điều trị. Ngay chiều cùng ngày, để có đủ 20 triệu đồng góp thêm cho báo mua găng tay và khẩu trang y tế, hai cháu Đăng Khôi và Đông Nhi con chị Chương đã đập ống heo phụ cùng ba mẹ. Chị Jenny Dong, một Việt kiều ở Đài Loan (Trung Quốc) dù dịch bệnh nguy hiểm đã không ngại ra phố hai lần để chuyển 3.000 USD ủng hộ cho chương trình. 

Báo Phụ nữ TPHCM tặng vật tư, trang thiết bị y tế đến Bệnh viện dã chiến số 8
Báo Phụ nữ TPHCM tặng vật tư, trang thiết bị y tế đến Bệnh viện dã chiến số 8

Những món quà đúng nơi, đúng lúc

Hàng ngàn chiếc khẩu trang chuyên dụng N95, đồ bảo hộ y tế, găng tay và các vật dụng cần thiết đã được Báo Phụ Nữ TPHCM kết nối gửi đến các bệnh viện một cách kịp thời. 

Sáng 21/7, hàng hóa đã được tập kết để chuyển đến Bệnh viện Điều trị COVID-19 Trưng Vương. Bác sĩ Hồ Thị Hòa - Phó phòng Công tác xã hội của bệnh viện - xúc động trước tình cảm và sự sẻ chia của bạn đọc Báo Phụ Nữ TPHCM và tấm lòng của người dân thành phố. Bà cho biết, trong nhiều ngày qua, nhiều đơn vị, các nhà hảo tâm đã tìm đến, gửi lời động viên, quan tâm, hỗ trợ thêm máy móc, trang thiết bị y tế và cả đồ ăn, thức uống để tiếp sức cho bệnh viện. 

Bệnh viện Trưng Vương được chuyển công năng sang bệnh viện điều trị COVID-19 từ giữa tháng Sáu, toàn bộ gần 1.000 y bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện được huy động làm nhiệm vụ mới. Dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, số ca bệnh được bệnh viện tiếp nhận ngày một tăng. Nhưng đáng mừng là từ ngày chuyển công năng sang điều trị bệnh COVID-19 đến nay Bệnh viện Trưng Vương đã chữa khỏi và cho xuất viện 167 bệnh nhân. 

“Môi trường làm việc có nguy cơ lây nhiễm cao, ban đầu có nhiều khó khăn, nhưng cũng rất hạnh phúc khi đón nhận nhiều tình cảm thương yêu của người dân thành phố. Chỉ cần có mọi người bên cạnh, y bác sĩ chúng tôi sẽ yên tâm làm nhiệm vụ chống dịch” - bác sĩ Hòa nói thêm.
Sau Bệnh viện Điều trị COVID-19 Trưng Vương, Báo Phụ Nữ TPHCM đã kết nối và chuyển những chuyến hàng yêu thương đến các bệnh viện dã chiến số 4, 8, Bệnh viện Q.Gò Vấp và Bệnh viện Q.12.

Chương trình của chúng tôi vẫn đang tiếp tục. Bạn đọc và các nhà hảo tâm có thể đóng góp trực tiếp cho chương trình tại Báo Phụ Nữ TPHCM (số 311 Điện Biên Phủ, P.4, Q.3, TPHCM), qua đường bưu điện hoặc qua tài khoản từ thiện: Báo Phụ Nữ TPHCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TPHCM; tên tiếng Anh: Joint Stock Commercial Bank for Foreign Trade of Vietnam; swiftcode: BFTVVNVX007.

Chúng tôi sẽ chuyển toàn bộ số tiền, trang thiết bị, vật dụng, thực phẩm… quyên góp được đến các bệnh viện để hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ, cùng lực lượng y tế chăm lo cho các bệnh nhân.

Song An - Tinh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI