Nhóm AKB48 bị sát hại ngẫu nhiên

28/05/2014 - 08:07

PNO - PNO - Quanh việc hai thành viên của nhóm nhạc nữ AKB48 (Nhật) bị một thanh niên tấn công bằng cưa, cảnh sát Nhật kết luận AKB48 chỉ là nạn nhân ngẫu nhiên của một âm mưu giết người.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhom AKB48 bi sat hai ngau nhien
Hung thủ Satoru Umeta

Satoru Umeta, 24 tuổi, bị bắt ngay sau khi dùng cưa sắt chém trọng thương hai ca sĩ Anna Iriyama, 18 tuổi và Rina Kawaei, 19 tuổi của nhóm nhạc nữ nổi tiếng Nhật AKB48 cùng một nhân viên hậu đài trong buổi họp mặt fan diễn ra tại thành phố Takizawa thuộc tỉnh Iwate, Nhật hôm 25/5.

Cảnh sát cho biết thủ phạm là một người thất nghiệp và không phải là fan của AKB48. Satoru Umeta khai hắn muốn lên kế hoạch giết ai đó và nhóm AKB48 chỉ là nạn nhân ngẫu nhiên.

Buổi họp mặt fan này là hoạt động thường xuyên của nhóm AKB48, mỗi năm có đến hàng chục cuộc và ở các sự kiện này người hâm mộ có cơ hội được nắm tay, trò chuyện nhanh với các thành viên mà họ yêu thích.

Chính vì tính chất giao lưu gần gũi mà an ninh những buổi họp fan khá lỏng lẻo, tạo điều kiện cho Satoru Umeta cất hung khí trong túi xách và khi tiếp cận nghệ sĩ liền ra tay tấn công.

Nhom AKB48 bi sat hai ngau nhien
Các thành viên AKB48 xuất viện

Ba nạn nhân bị nhiều vết cắt, vết chém ở đầu, ngón tay và đã được phẫu thuật ngay sau đó tại bệnh viện Iwate Medical University ở Morioka (Iwate). Hiện sức khỏe của cả ba đã ổn định và đã xuất viện.

Vụ việc kinh hoàng này đã khiến nhóm AKB48 hủy luôn cuộc họp fan vào ngày 26/5, nhiều sự kiện khác diễn ra khắp nước Nhật mà nhóm đã lên kế hoạch cũng bị hủy.

Thành lập từ năm 2005, AKB48 là nhóm nhạc hái ra tiền nhiều nhất xứ hoa anh đào và là nhóm nhạc giữ kỷ lục có đông thành viên nhất thế giới. Tính đến tháng 5/2014, nhóm có đến 140 người.

H.NHU (Theo Japan Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI