Nhịp sống đối lập của người dân Ukraine khi chiến sự nổ ra

24/02/2022 - 16:17

PNO - Nếu như ở các khu vực miền đông Ukraine người dân vội vã soạn đồ đi tránh nạn thì ở thủ đô Kiev và các vùng lân cận, nhịp sống vẫn tiếp diễn bình thường sau phút phút hoảng loạn ban đầu.

 

Rạng sáng 24/2 (giờ địa phương), ngay khi Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo mở chiến dịch tấn công toàn diện vào Ukraine. Ngay lập tức nhiều xa tăng Nga đã di chuyển vào một thành phố miền đông Ukraine.
Rạng sáng 24/2 (giờ địa phương), ngay khi Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo mở chiến dịch tấn công toàn diện, nhiều xe tăng Nga đã di chuyển vào một số thành phố miền đông Ukraine.
Tại thành phố Kharkiv, Donetsk, Lugansk... ở miền Đông Ukraine và ngay cả thủ đô Kiev, rất nhiều tiếng la hét trên đường phố khi những tiếng nổ bắt đầu vang lên.
Tại thành phố Kharkiv, Donetsk, Lugansk... ở miền đông Ukraine và ngay cả thủ đô Kiev, rất nhiều tiếng la hét trên đường phố khi những tiếng nổ bắt đầu vang lên.
Một phụ nữ bị thương khi các cuộc công kích làm hư hại một khu chung cư bên ngoài Kharkiv, Ukraine.
Một phụ nữ bị thương khi các cuộc không kích làm hư hại một khu chung cư ngoại ô Kharkiv, Ukraine.
Người dân các vùng chiến sự gấp rút thu xếp quần áo, đồ đạc để nhanh chóng rời khỏi thành phố. Mọi người xếp hàng để sử dụng máy ATM ở Sievierodonetsk, thành phố phía đông Ukraine.
Người dân các vùng chiến sự gấp rút thu xếp quần áo, đồ đạc để nhanh chóng rời khỏi thành phố. Mọi người xếp hàng để sử dụng máy ATM ở Sievierodonetsk.
Tại Mariupol, miền đông Ukraine,  rất nhiều người xếp hàng tại các máy rút tiền và trạm xăng vì mọi người lo sợ mất điện và internet.
Tại Mariupol, miền đông Ukraine, nhiều người cũng xếp hàng tại các máy rút tiền và trạm xăng vì mọi lo sợ mất điện và internet.
Nhiều người trên ô tô xếp hàng chuẩn bị rời khỏi thành phố Mariupol.
Nhiều người lên ô tô lần lượt rời khỏi thành phố Mariupol.
Tương tự các thành phố phía đông, khung cảnh đường phố ở Kiev, Ukraine cũng vắng lặng vào rạng sáng ngày 24/2 (giờ địa phương), ngay khi Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo mở chiến dịch tấn công toàn diện vào Ukraine.
Tương tự các thành phố phía đông, khung cảnh đường phố ở Kiev, Ukraine cũng vắng lặng vào rạng sáng ngày 24/2 (giờ địa phương), ngay khi Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo mở chiến dịch tấn công toàn diện vào Ukraine.

Video: Quảng trường Độc lập ở Kiev khi còi báo động không kích vang lên

 
Mọi người sử dụng điện thoại di động khi trú ẩn trong một ga điện ngầm ở Kiev.
Mọi người sử dụng điện thoại di động khi trú ẩn trong một ga điện ngầm ở Kiev.

 

Tuy nhiên, sự hoảng loạn ban đầu khi nghe tiếng súng nổ nhanh chóng qua đi, trả lại nhịp sống bình thường cho thủ đô Kiev, người dân tiếp tục di chuyển trên đường phố.

Các nhân viên cảnh sát kiểm tra phần còn sót lại của một tên lửa rơi trên đường phố Kiev. Chính phủ Ukraine cũng kêu gọi người dân bình tĩnh trước tình hình chiến sự phức tạp. 'Hôm nay, các bạn nên giữ bình tĩnh. Hãy ở trong nhà nếu có thể. Đừng hoảng loạn. Chúng ta rất mạnh mẽ. Chúng ta đã sẵn sàng cho mọi thứ. Chúng tôi sẽ chiến thắng vì chúng ta là Ukraine” - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói.
Các cảnh sát kiểm tra phần còn sót lại của một tên lửa rơi trên đường phố Kiev. Chính phủ Ukraine cũng kêu gọi người dân bình tĩnh trước tình hình chiến sự phức tạp. "Hôm nay, các bạn nên giữ bình tĩnh. Hãy ở trong nhà nếu có thể. Đừng hoảng loạn. Chúng ta rất mạnh mẽ. Chúng ta đã sẵn sàng cho mọi thứ. Chúng ta sẽ chiến thắng vì chúng ta là Ukraine” - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói.
Người dân Ukraine cũng tranh thủ xếp hàng rút tiền, vào siêu thị mua thực phẩm tích trữdo lo ngại tình hình có thể diễn biến nghiêm trọng trong những ngày tiếp theo.
Người dân Ukraine cũng tranh thủ xếp hàng rút tiền, vào siêu thị mua thực phẩm tích trữ do lo ngại tình hình có thể diễn biến nghiêm trọng trong những ngày tiếp theo.
Trong khi đó cũng có một bộ phận người dân chờ đợi ở sân bay, tại Kiev để rời bỏ thành phố.
Trong khi đó, một bộ phận người dân chờ đợi ở sân bay để rời Kiev.

Minh Hương (theo Guardian, AP và Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI