Nhiều thế hệ nghệ sĩ tề tựu trong MV tri ân tuyến đầu chống COVID-19

26/04/2020 - 17:02

PNO - Các nghệ sĩ cùng nhau lan toả thông điệp biết ơn những "chiến sĩ" ở tuyến đầu chống dịch, đồng thời bày tỏ niềm tin, khát vọng về ngày mai chiến thắng.

MV tuyên truyền về cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19 có chủ đề Niềm tin chiến thắng do Trung tâm Ca nhạc nhẹ TPHCM phối hợp với các đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM cùng các văn, nghệ sĩ thành phố đã khởi động những cảnh quay đầu tiên.

MV có nội dung ca ngợi những thắng lợi bước đầu của đất nước nói chung, TPHCM nói riêng, tri ân những hy sinh thầm lặng của các lực lượng đã ngày đêm không quản hiểm nguy, gian khổ trong giai đoạn chống dịch vừa qua; bày tỏ niềm hy vọng với tương lai. MV cũng sẽ giới thiệu với công chúng những hình ảnh chân thực về công cuộc chống dịch của những "chiến sĩ" trong lực lượng ở tuyến đầu.

MV Niềm tin chiến thắng gồm 2 ca khúc: Niềm tin chiến thắng của nhạc sĩ Lê Quang và Sẽ chiến thắng của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong. Niềm tin chiến thắng sẽ được phối lại với giai điệu mới mẻ hơn. Còn ca khúc Sẽ chiến thắng được viết lời mới dựa trên nền nhạc đã có. 

Nhiều thế hệ nghệ sĩ hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau cùng tham gia MV lần này
Nhiều thế hệ nghệ sĩ hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau cùng tham gia MV lần này

MV có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, thuộc các thế hệ, lĩnh vực khác nhau như: NSƯT Lê Thiện, NSND Hồng Vân, NSND Thanh Ngân, NSND Tạ Minh Tâm, nghệ sĩ Trung Dân, Thanh Hằng, Võ Minh Lâm, Đàm Vĩnh Hưng, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh… Ngoài ra, các vận động viên thuộc các đoàn thi đấu thể thao của TPHCM cũng góp mặt trong MV này.

Đạo diễn Trần Vi Mỹ kỳ vọng MV sẽ như một cuốn phim chậm, kể về người thật, việc thật và chạm đến cảm xúc người xem. Để đảm bảo an toàn trong thời gian dịch bệnh, thời gian thực hiện MV sẽ kéo dài hơn bình thường. 

Dự kiến, MV sẽ hoàn thành vào ngày 28/4 để kịp ra mắt ngày 30/4.

Tối 25/4, nhạc sĩ Huy Tuấn cho ra mắt MV Hoà nhịp con tim phiên bản 2020 với sự tham gia của 24 nghệ sĩ: Bằng Kiều, Thu Minh, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Ông Cao Thắng, Văn Mai Hương, Tiên Tiên, Erik, Hòa Minzy… góp thêm tiếng nói yêu thương trong công cuộc chống dịch COVID-19. Hoà nhịp con tim ra mắt lần đầu năm 2008, thuộc dự án phòng, chống HIV/AIDS do Ủy ban Dân số và Kế hoạch hóa gia đình phát động.

Nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ: "Chúng tôi muốn gửi đi một thông điệp tích cực vào thời điểm này, COVID-19 sẽ dần qua đi, chúng ta cũng phải dần ổn định cuộc sống, bình thường theo một cách mới. Chúng tôi mong muốn kêu gọi sự chung tay, ủng hộ, sẻ chia với những đồng bào đang gặp nhiều khó khăn vì cơn đại dịch. Hãy cùng chúng tôi hành động và hướng tới những ngày tươi sáng hơn".

Trung Sơn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI