Nghệ sĩ Đoàn 1, Nhà hát Trần Hữu Trang chung lòng “chống” COVID-19, mơ về ngày chiến thắng

10/04/2020 - 19:06

PNO - Các nghệ sĩ cải lương của Đoàn 1, Nhà hát Trần Hữu Trang đã kết hợp với NSND Bạch Tuyết thu âm bài ca cổ “Nỗi lo chung” nói về công tác phòng, chống dịch bệnh cũng như mơ ước về ngày chiến thắng.

Bài Nỗi lo chung do nghệ sĩ Điền Trung sáng tác. Trước đó, nam nghệ sĩ cũng cho ra mắt bài tân cổ Giặc thù mang tên COVID, nhưng chỉ do anh thể hiện. Vì thế, nghệ sĩ Điền Trung muốn sáng tác một bài ca khác để anh chị em nghệ sĩ Đoàn 1, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang cùng tham gia. Và 1 ngày sau, bài ca cổ Nỗi lo chung ra đời.

Phần lớn nội dung bài ca cổ Nỗi lo chung đề cập đến công tác phòng, chống dịch bệnh hiện nay ở Việt Nam, và gửi gắm mơ ước chiến thắng ở phần cuối.

Nỗi lo chung - NSND Bạch Tuyết và nghệ sĩ Đoàn 1, Nhà hát Trần Hữu Trang:

 

Nghệ sĩ Điền Trung chia sẻ: “Là nghệ sĩ, tôi mong mang lời ca tiếng hát đóng góp vào công cuộc phòng, chống dịch bệnh chung của đất nước. Bài tân cổ này ra đời khá nhanh dù tôi không thật sự chuyên về lĩnh vực sáng tác. Có lẽ do cảm xúc và việc cập nhật liên tục thông tin về công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Việt Nam đã giúp tôi tạo ra câu từ, sắp xếp khá nhanh để hoàn tất bài ca. Bên cạnh đó, kinh nghiệm làm nghề lâu năm cũng giúp tôi thuận lợi khi sáng tác”.

Dẫu vậy, với đề tài thời sự này, nghệ sĩ Điền Trung cũng phải cân nhắc nhiều về việc sử dụng từ ngữ sao cho chính xác nhưng vẫn đảm bảo sự êm tai, mượt mà. Ngoài ra, anh cũng kiểm tra cẩn trọng những yếu tố về lịch sử.

Nghệ sĩ Điền Trung là tác giả bài tân cổ Nỗi lo chung
Nghệ sĩ Điền Trung là tác giả bài tân cổ Nỗi lo chung

Nghệ sĩ Điền Trung đã đích thân mời NSND Bạch Tuyết tham gia dự án này. Anh cho biết: “Khi tôi gửi lời mời, cô nhận lời ngay vì trước nay cô từng thực hiện nhiều sản phẩm lan truyền thông điệp tích cực đến xã hội. Tôi vẫn nhớ cô bảo, đây là duyên số để anh chị em nghệ sĩ thuộc nhiều thế hệ được thực hiện chung một sản phẩm”.

Đạo diễn Quốc Kiệt - Giám đốc Nhà hát Trần Hữu Trang chia sẻ: “Nhận thấy đây là sản phẩm tích cực trong thời gian này nên tôi đồng ý để anh chị em bắt tay vào thực hiện. Mọi người rất hào hứng được chung tay. Khi thu âm, chúng tôi chia khung thời gian để tránh tụ tập đông người theo đúng quy định”.

Ngoài NSND Bạch Tuyết, nghệ sĩ Điền Trung, Quốc Kiệt, Nỗi lo chung còn có sự góp sức của các nghệ sĩ Lê Thanh Thảo, Nguyễn Văn Khởi, Mỹ Hằng, Mỹ Linh, Diễm Thanh, Tô Tấn Loan, Lý Thu...

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI